กทม.เตรียมปิดถนน 27-31 ธ.ค.ซ่อมสะพานข้ามคลองเจ๊ก,เปิดใช้ 1 ม.ค.54

ข่าวทั่วไป Monday December 27, 2010 14:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรุงเทพมหานคร(กทม.) เตรียมปิดถนนซ่อมสะพานข้ามคลองเจ๊ก เขตพระโขนง ตั้งแต่เที่ยงคืนวันที่ 27-31 ธ.ค.53 รวม 4 วัน หลังพบสภาพชำรุดเสียหายหนัก โดยขอความร่วมมือประชาชนเลี่ยงเส้นทาง มั่นใจเปิดให้ใช้ได้ตามปกติภายในวันที่ 1 ม.ค.54 เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน

นายเจตน์ โศภิษฐ์พงศธร โฆษก กทม.กล่าวว่า ที่ประชุมผู้บริหารฯ ซึ่งมี ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม.เป็นประธาน เห็นชอบให้ปิดถนนเพื่อซ่อมสะพานข้ามคลองเจ๊ก ตั้งแต่เวลาเที่ยงคืนของวันที่ 27 ธ.ค.53 ถึงเที่ยงคืนของวันที่ 31 ธ.ค.53 รวม 4 วัน โดยจะดำเนินการซ่อมและเสริมกำลังสะพานข้ามคลองเจ๊ก ถนนทางรถไฟสายเก่า(สายปากน้ำ) เขตพระโขนง เนื่องจากเกิดการชำรุดและเสียหายเป็นบริเวณกว้าง โดยวัสดุรองใต้โครงสร้างเชิงลาดสะพานเดิมมีการไหลออก ทำให้เกิดโพรงใต้สะพาน เป็นเหตุให้โครงสร้างเชิงลาดแตกหัก และเริ่มมีการทรุดตัว หากปล่อยทิ้งไว้อาจทำให้โครงสร้างของสะพานหักและพังลงเป็นอันตรายต่อผู้ใช้รถใช้ถนน

ทั้งนี้ กทม.จะปิดการจราจรทั้งขาเข้าและขาออกบริเวณสะพานข้ามคลองเจ๊ก สี่แยกสรรพาวุธ ถนนทางรถไฟสายปากน้ำ มุ่งหน้าคลังน้ำมัน ปตท. และการท่าเรือแห่งประเทศไทย เพื่อทำการซ่อมแซม โดยรื้อโครงสร้างเชิงลาดสะพานเดิมที่เสียหายออก เทวัสดุมวลเบาป้องกันการไหลออกของวัสดุรองพื้นโครงสร้าง และผูกเหล็กโครงสร้างพร้อมเทโครงสร้างเชิงลาดสะพานใหม่ และจะเปิดการจราจรตามปกติในวันที่ 1 ม.ค.54

ในส่วนของการจัดการจราจรนั้น กทม.ได้ประสาน สน.พระโขนง สน.บางนา สน.ท่าเรือ และ สน.คลองตัน ในการจัดการจราจรบริเวณดังกล่าว โดยรถบรรทุกที่จะเข้าท่าเรือกรุงเทพฯ ให้ใช้เส้นทางถนนสุขุมวิท ซึ่งมีระยะทางเพิ่มขึ้นประมาณ 7 กิโลเมตร หรือใช้ทางด่วนด่านบางนาลงด่านท่าเรือฯ สำหรับรถยนต์ขนาดเล็กให้ใช้เส้นทางถนนสุขุมวิท ตัดเข้าถนนสุขุมวิท 50 และสุขุมวิท 62 ระยะทางเพิ่มขึ้นประมาณ 1.5-2 กิโลเมตร หรือใช้เส้นทางเข้า- ออกผ่านแยกสรรพาวุธได้จนถึงบริเวณคอนโดเอื้ออมรสุข และประชาชนที่จะใช้รถสองแถวบริการสามารถเดินผ่านสะพานและขึ้นรถบริเวณปากซอยสุขุมวิท 62


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ