ดุสิตโพลเผยที่สุดแห่งปี 53 ข่าวดีในหลวงหายประชวร ข่าวร้ายชุมนุมประท้วง

ข่าวทั่วไป Thursday December 30, 2010 09:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

"สวนดุสิตโพล" มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต เปิดเผยผลการสำรวจความคิดเห็นเรื่อง "ที่สุดแห่งปี 53" พบว่าในปีนี้เหตุการณ์ที่ทำให้ประชาชนมีความสุขมากที่สุด คือ ในหลวงทรงหายจากพระอาการประชวร รองลงมาคือ คนไทยรักใคร่สามัคคี ขณะที่เหตุการณ์ที่ทำให้ประชาชนเศร้ามากที่สุด คือ ความไม่สงบสุขทางการเมือง/การทะเลาะวิวาท/การชุมนุมประท้วง รองลงมาคือ คนไทยขาดความสามัคคี แบ่งพรรคแบ่งพวก

ส่วนข่าวเด่นที่ประชาชนให้ความสนใจมากที่สุดในรอบปี 53 นี้ อับดับ 1 ต้องยกให้ ข่าวเรื่องน้ำท่วมและการช่วยเหลือผู้ประสบภัย อันดับ 2 เหตุการณ์ชุมนุมประท้วง สำหรับความหวังในปี 54 ที่ประชาชนอยากให้ประเทศไทยเป็น คือ อันดับ 1 อยากเห็นบ้านเมืองสงบสุข และ อันดับ 2 อยากให้ประเทศไทยมีความเป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริง

ส่วนการสำรวจความชื่นชอบในตัวบุคคล พบว่า นักการเมืองชายที่ประชาชนชื่นชอบมากที่สุด อันดับ 1 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้ 68.09% อันดับ 2 พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ 31.91% ขณะที่นักการเมืองหญิงที่ประชาชนชื่นชอบมากที่สุด อันดับ 1 นางปวีณา หงสกุล ได้ 70.13% อันดับ 2 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ได้ 29.87%

นักร้องเพลงไทยสากลฝ่ายชายที่ประชาชนชื่นชอบมากที่สุด คือ เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย ส่วนนักร้องฝ่ายหญิง คือ ปาน ธนพร แวกประยูร ขณะที่นักร้องเพลงลูกทุ่งฝ่ายชายที่ประชาชนชื่นชอบมากที่สุด คือ ไผ่ พงศธร ส่วนนักร้องลูกทุ่งหญิง คือ ตั๊กแตน ชลดา

ดาราชายที่ประชาชนชื่นชอบมากที่สุด คือ เคน ธีรเดช วงศ์พัวพันธุ์ ดาราหญิง คือ แอน ทองประสม ส่วนนักกีฬาชายที่ประชาชนชื่นชอบมากที่สุด คือ สมจิตร จงจอหอ นักชกเหรียญทองโอลิมปิก ส่วนนักกีฬาหญิง คือ ปวีณา ทองสุก นักยกน้ำหนักเหรียญทองโอลิมปิก ขณะที่นักการศึกษาที่ประชาชนชื่นชอบมากที่สุด คือ ท่าน ว.วชิรเมธี รองลงมา ดร.เสรี วงษ์มณฑา

อนึ่ง ผลการสำรวจดังกล่าว มาจากความคิดเห็นของประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ จำนวน 9,065 คน ระหว่างวันที่ 10-29 ธันวาคม 2553


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ