นิวยอร์กเร่งกวาดหิมะออกจากถนนหลังโดนพายุหิมะพัดถล่ม

ข่าวต่างประเทศ Thursday December 30, 2010 10:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่เทศบาลนครนิวยอร์กเร่งทำงานอย่างหนักเพื่อกวาดหิมะออกจากถนนหลังโดนพายุหิมะรุนแรงสุดในรอบหลายทศวรรษพัดถล่ม

ไมเคิล บลูมเบิร์ก นายกเทศมนตรีของนิวยอร์กกล่าวว่า เทศบาลนครนิวยอร์กได้จ้างพนักงานชั่วคราวกว่า 1,000 คนเพื่อกวาดหิมะออกจากพื้นผิวถนน ซึ่งทำให้มีรถยนต์ติดในกองหิมะลดลงมาก โดย 99% ของถนนสายหลัก 86% ของถนนสายรอง และ 66% ของถนนสายตติยภูมิตลอดทั้งเมืองได้มีการกำจัดหิมะออกจากพื้นผิวการจราจรเรียบร้อยแล้ว

นายบลูมเบิร์กกล่าวในการแถลงข่าวว่า "ผมรู้สึกเสียใจต่อผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและได้รับความเสียหาย"

นอกจากนี้ บลูมเบิร์กยอมรับว่าทางการนิวยอร์กได้ออกมาดำเนินงานล่าช้ากว่าที่ผ่านมา "เราไม่ได้ออกมาดำเนินการอย่างรวดเร็วตามที่ชาวนิวยอร์กมีสิทธิ์จะคาดหวัง" บลูกเบิร์กกล่าว พร้อมยอมรับว่าเขาไม่พอใจการทำงานของหน่วยฉุกเฉินในขณะที่เกิดพายุหิมะ

บลูมเบิร์กกล่าวเสริมว่า ต้องใช้เวลาอย่างน้อยจนถึงช่วงกลางคืนของวันพุธกว่าที่รถกวาดหิมะจะกำจัดหิมะออกจากพื้นผิวการจราจรของถนนทุกสายภายหลังจากที่เกิดพายุหิมะพัดถล่มซึ่งส่งผลให้มีหิมะหนาถึง 20 นิ้ว ปกคลุมเกือบทั่วเมือง

ในขณะเดียวกัน การหยุดเดินรถไฟฟ้าใต้ดินและรถโดยสารประจำทางเนื่องจากสภาพถนนที่ปกคลุมไปด้วยหิมะ ยังคงส่งผลให้การเดินทางของผู้โดยสารล่าช้า แม้พายุหิมะสิ้นสุดลงมาแล้ว 3 วัน

นอกจากนี้ ท่าอากาศยานของนิวยอร์กและนิวเจอร์ซีย์รายงานว่า ได้ยกเลิกเที่ยวไปแล้วบินกว่า 200 เที่ยวในช่วงเช้าวันพุธที่ผ่านมาที่สนามบินนิวอาร์ก สนามบินเจเอฟเค และสนามบินลากวาร์เดีย และคาดว่าอาจต้องใช้เวลาหลายวันกว่าจะสามารถเปิดดำเนินงานได้ตามปกติ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ