เครือข่ายคนไทยฯนัดรวมพล 4 ม.ค.กดดันปล่อย 7 คนไทย

ข่าวทั่วไป Sunday January 2, 2011 15:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ แกนนำกลุ่มคนไทยหัวใจรักชาติ พร้อมเครือข่ายร่วมแถลงข่าวกรณีทางการกัมพูชาจับกุม7คนไทยว่า ทั้งหมดยังอยู่ในดินแดนของประเทศไทย เนื่องจากพื้นที่ซึ่งมีการจับกุม ปรากฏว่ามีฉโนดประเภทน.ส.3ก.ชัดเจน แต่รัฐบาลกลับบิดเบือนว่าทั้งหมดถูกจับในพื้นที่กัมพูชา จึงขอเรียกร้องให้เร่งหาทางช่วยเหลือโดยเร็ว

"ในวันพรุ่งนี้(3ม.ค.) จะเดินทางไปยังจ.สระแก้ว เพื่อระดมพลที่ถนนศรีเพ็ญ ก่อนชุมนุมใหญ่ในวันที่ 4 ม.ค.ประท้วงกรณีทางการกัมพูชาจับกุมชาวไทย 7 คน โดยจะเคลื่อนออกจากทำเนียบรัฐบาล ในเวลา 12.00 น. อยากเรียกร้องให้รัฐบาลไทย ตั้งข้อกล่าวหา กับรัฐบาล และทหารกัมพูชา ฐานทำผิดตามข้อตกลงกรุงเจนีวา ที่จับกุมชาวไทย 7 คน และย้ำว่ารัฐบาลไทย ต้องหาทางช่วยเหลือชาวไทย 7 คน โดยเร็วที่สุด" นายไชยวัฒน์ กล่าว

ด้านนายการุณ ใสงาม แกนนำกลุ่มคนไทยหัวใจรักชาติ กล่าวเสริมว่า บริเวณเกิดเหตุชาวบ้าน ได้ร้องเรียนเพื่อขอโฉนดที่ดินต่อรัฐบาลแล้ว แต่เจ้าหน้าที่รัฐ ไม่สามารถออกโฉนดที่ดินให้ได้ โดยอ้างเหตุผลว่า ถูกทหารกัมพูชายึดครอง การกระทำเช่นนี้ รัฐบาลไทยเท่ากับยอมรับในแผนที่ 1ต่อ 200,000 ตารางกิโลเมตร ของกัมพูชา และอาจทำให้ไทยสูญเสียพื้นที่ 4.6 ตารางกิโลเมตร ในอนาคตได้

ทั้งนี้หลังการแถลงข่าว กลุ่มคนไทยหัวใจรักชาติ ได้เดินทางไปยังกองทัพภาคที่ 1 เพื่อยื่นหนังสือต่อแม่ทัพภาคที่ 1 ขอใช้พื้นที่การชุมนุม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ