กรมป้องกันฯเตือน7จ.ภาคใต้รับมือภาวะคลื่นลมแรง,10 หมู่บ้านพัทลุงเผชิญน้ำท่วม

ข่าวทั่วไป Thursday January 6, 2011 12:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กล่าวเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณชายฝั่งทะเลใน 7 จังหวัดภาคใต้ ได้แก่ สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ยะลา ปัตตานี นราธิวาส เตรียมรับมือภาวะคลื่นลมแรงในระหว่างวันที่ 6-7 มกราคม 2554 เนื่องจากมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังแรงพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ซึ่งอาจสร้างความเสียหายต่อชีวิต ทรัพย์สิน และพืชผลทางการเกษตร โดยติดตามพยากรณ์อากาศและหมั่นสังเกตสัญญาณการเปลี่ยนแปลงทางธรรมชาติอย่างสม่ำเสมอ ส่วนคลื่นลมในอ่าวไทยตอนล่างมีกำลังค่อนข้างแรง ขอให้ชาวเรือระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือ เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้

ทั้งนี้ กรมป้องกันฯ ได้ประสานศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 11 สุราษฎร์ธานี เขต 12 สงขลา และสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดในพื้นที่เสี่ยงภัยจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังสถานการณ์ภัยตลอด 24 ชั่วโมง และจัดเตรียมวัสดุอุปกรณ์พร้อมให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยทันทีที่เกิดภัย หากประชาชนในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนจากภาวะฝนตกหนัก และคลื่นลมแรง สามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ทางสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อประสานให้ความช่วยเหลือโดยด่วนต่อไป

พร้อมกันนี้ กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รายงานฝนที่ตกหนักอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ลุ่มของจังหวัดพัทลุง รวม 2 อำเภอ 5 ตำบล 10 หมู่บ้าน ได้แก่ อำเภอควนขนุน อำเภอเมืองพัทลุง

ทั้งนี้ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพัทลุงได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งสำรวจความเสียหายพร้อมนำถุงยังชีพไปแจกจ่ายบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ประสบภัยในเบื้องต้นแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ