ตร.บุกอุ้ม"ไชยวัฒน์-สมบูรณ์"กลางห้างดังแจ้งข้อหาคดีบุกยึดสนามบิน

ข่าวทั่วไป Tuesday January 18, 2011 17:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลนำกำลังบุกเข้ารวบตัวนายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ แกนนำเครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติ และนายสมบูรณ์ ทองบุราณ อดีตสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.)ในฐานะแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ตามหมายจับศาลอาญาในคดีร่วมกันบุกยึดสนามบินดอนเมืองและสุวรรณภูมิ ขณะที่นายไชยวัฒน์และคณะกำลังรับประทานอาหารกลางวันในห้างสรรพสินค้าย่านพระราม 1 ในช่วงบ่ายวันนี้หลังยื่นถวายฎีกากรณี 7 คนไทยที่สำนักพระราชวัง

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวบุคคลทั้ง 2 มายังกองปราบปรามเพื่อแจ้งข้อหาและสอบปากคำ โดยนายไชยวัฒน์ ถูกดำเนินคดีทั้งหมด 9 ข้อกล่าวหา ซึ่งมีข้อหาก่อการร้ายรวมอยู่ด้วย ขณะที่นายสมบูรณ์ ถูกดำเนินคดี 7 ข้อหา แต่ไม่มีข้อหาก่อการร้าย

ทั้งนายไชยวัฒน์ และ นายสมบูรณ์ ได้ยื่นแสดงความจำนงไม่ขอประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน และจะขอต่อสู้คดีในชั้นศาล

บุคคลทั้ง 2 อยู่ในกลุ่ม 11 ผู้ต้องหาที่ศาลอนุมัติหมายจับ โดยมีผู้ที่เข้ามามอบตัวและถูกจับกุมตัวก่อนหน้านี้แล้ว 4 ราย ยังเหลืออีก 5 รายที่ ยังไม่ได้จับกุมตัว ได้แก่ นายวีระ สมความคิด, นายไชยพร เกิดมงคล, นายปราโมทย์ นาครทรรพ, นายสมชาย วงศ์เวช และ นายการุณ ใสงาม อดีต ส.ว.

รายงานข่าว ระบุว่า กลุ่มคนไทยหัวใจรักชาติประมาณ 30 คน นำโดย พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน อดีตรองปลัดกระทรวงกลาโหม และประธานกลุ่มสมัชชาแห่งประเทศไทย เดินทางมารวมตัวหน้ากองปราบปรามพร้อมทั้งตะโกนให้กำลังใจนายไชยวัฒน์และนายสมบูรณ์ โดยระบุว่าเจ้าหน้าที่ทำเกินกว่าเหตุในการเข้าจับกุม ซึ่งเจ้าหน้าที่เสริมกำลังตำรวจคอมมานโดประมาณ 50 นายรักษาความสงบในพื้นที่ดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ