"สุเทพ"เผยเหตุคนร้ายถล่มฐานทหารนราธิวาสหวังแสดงศักยภาพหลังถูกกดดันหนัก

ข่าวทั่วไป Thursday January 20, 2011 10:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง กล่าวถึงกรณีเกิดเหตุโจรใต้ถล่มฐานทหารที่นราธิวาสเมื่อคืนนี้ว่า ได้รับรายงานหลังเกิดเหตุประมาณครึ่ง ชม.ว่าเป็นการกระทำของกลุ่มผู้ก่อการร้ายที่ต้องการแสดงอิทธิพลให้เห็นว่ามีศักยภาพอยู่ หลังจากถูกเจ้าหน้าที่กดดดันจนไม่สามารถอยู่ในพื้นที่ได้ และไปซ่องสุมกำลังบนเทือกเขาบูโดและลงมาลอบก่อเหตุ

"เรื่องนี้คงต้องมีการปรับแนวทางการทำงานให้สอดคล้องกับสถานการณ์ โดยหลังเกิดเหตุทางเจ้หาน้าที่ได้ติดตามกลุ่มผู้ก่อการร้ายไปเพื่อจับกุม ดำเนินคดี" นายสุเทพ กล่าว

เหตุการณ์โจมตีฐานทหารที่เกิดขึ้นเมื่อเวลา 19.30 น. วานนี้ส่งผลให้มีเจ้าหน้าที่ทหารเสียชีวิต 4 นาย บาดเจ็บ 6 นาย โดยขณะนี้ยังนอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ ซึ่ง 2 นายอาการสาหัส

เหตุการณ์ดังกล่าวมีคนร้ายจำนวนไม่ต่ำกว่า 20-30 คน บุกเข้าไปบริเวณด้านหลังของฐานปฏิบัติการกองร้อยทหารราบที่ 15121 (ร้อย ร.15121)หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส 38 ตั้งอยู่ที่บ้านมะรือโบตก หมู่ 1 ต.มะรือโบตก อ.ระแงะ จ.นราธิวาส จากนั้นได้ใช้อาวุธสงครามยิงถล่มฐานปฏิบัติการอย่างต่อเนื่อง และเกิดการยิงปะทะกับทหารนานหลายสิบนาที ผลการปะทะทำให้ทหารที่ปฏิบัติการอยู่ภายในฐานเสียชีวิต 4 นาย ได้รับบาดเจ็บอีกจำนวนหนึ่ง

อนึ่ง การก่อเหตุโจมตีฐานทหารเกิดขึ้นหลังจากที่คณะรัฐมนตรีอนุมัติต่ออายุพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เมื่อวันที่ 18 ม.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่นายสุเทพ และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เพิ่งเสร็จสิ้นการเดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่ จ.ปัตตานี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ