รมว.กลาโหม เสียใจเหตุลอบบึ้มรถชาวบ้านตาย 9 รายใน จ.ยะลา,ตร.คาดล้างแค้น

ข่าวทั่วไป Wednesday January 26, 2011 11:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม กล่าวก่อนเป็นประธานการประชุมสภากลาโหมถึงสถานการณ์ความรุนแรงในพื้นที่ภาคใต้ว่า เป็นเหตุการณ์ที่ไม่มีใครคาดคิดมาก่อน รู้สึกเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต และขอให้ทุกคนนำเหตุการณ์ครั้งนี้มาเป็นบทเรียน เพื่อแก้ไขปัญหาต่อไป ส่วนกระแสข่าวมีหนอนบ่อนไส้ อาจเป็นเรื่องเข้าใจผิด และเชื่อว่า ไม่ว่าจะศาสนาใด ก็เป็นคนไทยด้วยกัน ต้องรักประเทศชาติเหมือนกัน

อนึ่ง เมื่อช่วงเย็นวานนี้ ได้เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวน ลอบวางระเบิดฝังไว้ใต้พื้นผิวถนน และจุดชนวนด้วยแบตเตอรี่ บริเวณถนนสายกาตอง—ยะหา อ.ยะหา จ.ยะลา ขณะที่รถยนต์ของชาวบ้านกลับจากหาของป่าผ่านมาบริเวณดังกล่าว เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตทันที 7 รายและได้รับบาดเจ็บสาหัส 4 ราย และต่อมามีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีกจำนวน 2 ราย

ด้านพล.ต.ต.โชติ ชวาลวิวัฒน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ได้มีแนวทางการสืบสวน โดยพุ่งเป้าไปยังคนร้ายที่มีหมายจับในคดีความมั่นคง 3 หมายจับ และเป็นบุคคลในพื้นที่จุดเกิดเหตุ ซึ่งที่ผ่านมากลุ่มของผู้เสียชีวิตเคยเข้าไปล่าสัตว์ป่า แล้วเกิดการยิงปะทะกับกลุ่มคนร้ายเมื่อปีก่อน ครั้งนั้นมีคนร้ายเสียชีวิต 3 คน จึงเป็นมูลเหตุหนึ่งที่เชื่อว่าคนร้ายอาจจะต้องการแก้แค้น

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย เร่งหาวัตถุพยานในที่เกิดเหตุ รวมทั้งออกสืบหาข่าวความเคลื่อนไหวของผู้ต้องสงสัยแล้ว โดยได้บูรณาการแผนร่วมกันสามฝ่าย ทั้งตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครองในพื้นที่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ