ทีวีรายงานชายแดนไทย-กัมพูชาตึงเครียดขึ้นยิงปืนใหญ่ตอบโต้กันต่อเนื่อง

ข่าวทั่วไป Friday February 4, 2011 17:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถานีโทรทัศน์รายงานว่า เกิดเหตุปะทะกันอย่างหนักตั้งแต่เวลาประมาณ 15.00 น. ที่ชายแดนไทย-กัมพูชา บริเวณภูมะเขือ จ.ศรีสะเกษ โดยเริ่มมีเสียงปืนใหญ่จากทหารในฝั่งกัมพูชาดังเปิดฉากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ทหารของฝั่งไทยต้องเข้าไปตรึงกำลังบริเวณชายแดนดังกล่าวพร้อมตอบโต้กันอยู่จนถึงขณะนี้ซึ่งเวลาผ่านไปกว่า 1 ชั่วโมงแล้ว แต่เสียงปืนใหญ่และอาวุธหนักยังดังขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า ได้เกิดกลุ่มควันขึ้นบริเวณพื้นที่ซึ่งใกล้เคียงกับจุดที่ตั้งของวัดแก้วสิขาคีรีศวร แต่ทั้งนี้ยังไม่มีการยืนยันอย่างชัดเจนเนื่องจากยังไม่มีใครสามารถเข้าใกล้ในพื้นที่ดังกล่าวได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีกระสุนปืนใหญ่จากฝั่งกัมพูชาตกเข้ามาใส่บ้านเรือนประชาชนในฝั่งไทยที่บ้านโนนเจริญ ใน อ.กันทรลักษณ์ จ.ศรีสะเกษ ทำให้ชาวบ้านต่างแตกตื่น และต้องเริ่มอพยพออกจากพื้นที่แล้ว อย่างไรก็ดี ยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ทหารหรือประชาชน

ทั้งนี้ สื่อกัมพูชารายงานว่า ทหารกัมพูชาได้จับกุมตัวทหารไทยไปราว 5-6 นาย ซึ่งขณะนี้ฝ่ายไทยอยู่ระหว่างประสานงานเพื่อขอคืนตัวทหารที่ถูกจับกุมตัวไปดังกล่าว พร้อมทั้งรายงานว่าเหตุปะทะครั้งนี้ เนื่องจากมีทหารไทยเคลื่อนรถแทรกเตอร์เข้าไปใกล้วัดแก้วสิขาคีรีศวร โดยไม่ได้แจ้งเหตุผล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ