ครม.อนุมัติเพิกถอนสภาพที่สาธารณประโยชน์เพื่อให้ส่วนราชการใช้ประโยชน์

ข่าวทั่วไป Tuesday February 8, 2011 17:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศุภชัย ใจสมุทร รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) เห็นชอบร่าง พ.ร.ฎ.ถอนสภาพที่ดินอันเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดินสำหรับพลเมืองใช้ร่วมกันในหลายท้องที่ซึ่งเลิกใช้ประโยชน์แล้ว

โดยแปลงแรกเป็นที่ดินสาธารณสมบัติของแผ่นดิน"โคกหนองปลาซิว" ซึ่งชาวบ้านใช้เป็นที่เลี้ยงสัตว์ ในท้องที่ ต.นาแซง อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ เนื้อที่ประมาณ 888 ไร่ 39 ตารางวา เพื่อให้ จ.เพชรบูรณ์ ใช้เป็นสถานที่ตั้งศูนย์ราชการ อ.หล่มเก่า

แปลงต่อมาเป็นที่ดินสาธารณสมบัติของแผ่นดิน"โนนอีโกม" ซึ่งชาวบ้านใช้เป็นสถานที่ประกอบกิจกรรมทางศาสนา และเป็นสถานที่ใช้เลี้ยงปู่ตาประจำหมู่บ้าน เพื่อความเป็นสิริมงคลตามความเชื่อของราษฎรในหมู่บ้าน ในท้องที่ ต.ธัญญา อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ เนื้อที่ประมาณ 3 ไร่ 3 งาน 83 ตารางวา เพื่อให้การประปาส่วนภูมิภาค(กปภ.) ใช้เป็นสถานที่ก่อสร้างสถานีจ่ายน้ำ

แปลงที่สามเป็นที่ดินสาธารณสมบัติ"หนองสระพัง" ซึ่งเป็นที่จับสัตว์น้ำและใช้น้ำในการเลี้ยงสัตว์ ในท้องที่ ต.หนองแปน อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ เนื้อที่ประมาณ 2 ไร่ 82 ตารางวา เพื่อให้ กปภ.ใช้เป็นสถานที่ก่อสร้างสถานีจ่ายน้ำ

และแปลงที่สี่เป็นที่ดินสาธารณสมบัติของแผ่นดิน"หนองแซซันสาธารณประโยชน์" ที่ชาวบ้านใช้เป็นที่เก็บกักน้ำสำหรับประชาชนและสัตว์ใช้อุปโภคบริโภค ในท้องที่ ต.ประโคนชัย อ.ประโคมชัย จ.บุรีรัมย์ เนื้อที่ประมาณ 5 ไร่ เพื่อให้เทศบาลตำบลประโคนชัยใช้เป็นที่ตั้งศูนย์การเรียนรู้ของชุมชน และศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ