H1N1 FLU:สธ.ยังคงเฝ้าระวังหวัด 09 ใกล้ชิดแม้ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่มเติม

ข่าวทั่วไป Thursday February 10, 2011 17:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักระบาดวิทยา กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข(สธ.) เผยสถานการณ์โรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ในภาพรวมขณะนี้มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเช่นเดียวกับช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ซึ่งพบว่าแนวโน้มในเดือน ก.พ.-มี.ค.เป็นช่วงที่มีจำนวนผู้ป่วยไข้หวัดใหญ่เพิ่มสูงขึ้น และจากการเฝ้าระวังทางห้องปฏิบัติการพบว่าสัดส่วนการตรวจพบเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่ยังคงที่ในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่มเติม

"สัปดาห์นี้ตรวจพบเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ชนิด B ในภาคเหนือและภาคใต้ และพบเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่ชนิด A(pH1N1) ในภาคใต้ ดังนั้นควรเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด อาจพบการระบาดของโรคได้" เอกสารเผยแพร่ ระบุ

โดยการเฝ้าระวังตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.-5 ก.พ.54 มีจำนวนผู้ป่วยไข้หวัดใหญ่สะสมทั้งสิ้น 1,981 ราย ผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการพบเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ต่างๆ ดังนี้ ไข้หวัดใหญ่ ชนิด A(pH1N1) จำนวน 55 ราย, ชนิด A ไม่ระบุสายพันธุ์ จำนวน 28 ราย, ชนิด B จำนวน 27 ราย และไม่มีผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการ 1,871 ราย

"ในสัปดาห์ที่ 5(30 มกราคม-5 กุมภาพันธ์ 2554) ไม่ได้รับรายงานผู้ป่วยเสียชีวิต" เอกสารเผยแพร่ ระบุ

อย่างไรก็ตาม นับตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.-5 ก.พ.54 มีจำนวนผู้เสียชีวิตยืนยันเชื้อไข้หวัดใหญ่ ชนิด A(pH1N1) สะสมทั้งสิ้น 2 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ