กทม.เร่งช่วยเหลือประชาชนที่ถูกเวนคืนที่ดินตัดถนนหมายเลข 304

ข่าวทั่วไป Thursday March 3, 2011 15:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุทธิชัย วีรกุลสุนทร ประธานสภากรุงเทพมหานคร ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดราคาเบื้องต้น ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 304 เป็นประธานประชุมติดตามปัญหาการร้องเรียนของประชาชนเรื่องค่าทดแทนที่ดินที่จะต้องเวนคืนที่ถูกเขตทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 304 สายปากเกร็ด — นครราชสีมาที่จะต้องตัดผ่านอย่างไม่เป็นธรรม โดยขณะนี้มีประชาชนที่ได้รับผลกระทบประมาณ 21 ครัวเรือน ได้ร้องเรียนมายังสภากทม.ว่าการดำเนินการดังกล่าวยังไม่ได้รับความเป็นธรรมในเรื่องของค่าชดเชย และอยากให้มีการพิจารณาเพิ่มค่าชดเชยใหม่ เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมในเรื่องนี้ด้วย

อนึ่ง ในเบื้องต้นได้กำหนดค่าทดแทนที่ดินที่จะต้องเวนคืนให้แก่เจ้าของทรัพย์สิน หรือผู้ครอบครองโดยชอบด้วยกฎหมายที่ถูกโครงการของเขตทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 304 สายปากเกร็ด — นครราชสีมา ที่จะต้องตัดผ่านในพื้นที่กรมการกงสุล และพื้นที่บางส่วนของเขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร โดยราคาเบื้องต้นที่จะจ่ายชดเชยให้กับประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากการถูกเวนคืนที่ดินจะอยู่ที่ 140,000 บาทต่อตารางวา

ประธานสภากรุงเทพมหานคร กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัญหาดังกล่าวทำให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบเกิดความเดือดร้อน และจะทำให้โครงการดังกล่าวเกิดความล่าช้า ดังนั้นจึงต้องมีการเร่งดำเนินการให้ความช่วยเหลือประชาชนให้ได้รับความเป็นธรรมมากที่สุด ซึ่งคณะกรรมการฯได้มีมติให้กรมทางหลวงไปตรวจสอบการประเมินราคาอย่างรอบคอบอีกครั้ง พร้อมทั้งสำรวจราคาเพื่อเปรียบเทียบจากที่มีการซื้อขายกับหน่วยงานอื่น เพื่อทำให้ทุกฝ่ายได้รับความเป็นธรรมมากที่สุดต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ