นายกฯ VDO Conference ศุกร์นี้ติดตามการปฎิบัติงานแก้ปัญหายาเสพติด

ข่าวทั่วไป Thursday March 3, 2011 17:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางอัญชลี วานิช เทพบุตร เลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานในการประชุมทางไกลผ่านระบบ VDO Conference ร่วมกับส่วนราชการและประชาชนในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ นครราชสีมา นครศรีธรรมราช สมุทรปราการ และ นนทบุรี ในวันที่ 4 มี.ค.54 เพื่อติดตามการปฏิบัติงานตาม มติคณะรัฐมนตรี(ครม.)และรับฟังปัญหาอุปสรรคที่เกิดขึ้น โดยจะมีการติดตามการปฏิบัติงานในประเด็นเรื่องแนวทางการแก้ไขปัญหายาเสพติด

ทั้งนี้ ปัญหายาเสพติดเป็นปัญหาสำคัญระดับประเทศ รัฐบาลปัจจุบันมีนโยบายที่ยึดมั่นในขั้นตอนการดำเนินการตามที่กฏหมายกำหนด ประกอบกับ กำหนดแนวทางแก้ไขด้วยหลักการที่จะลดจำนวน ผู้เสพ ผู้ค้า ตัวยา และเครือข่ายให้น้อยลง โดยใช้มาตรการที่มีประสิทธิภาพ และอาศัยความร่วมมือจากภาครัฐและภาคประชาชนในการช่วยเหลือ และแก้ไขปัญหาทั้งระบบอย่างบูรณาการ

นางอัญชลี กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีได้ลงนามในคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดการแก้ไขปัญหายาเสพติดตามยุทธศาสตร์ 5 รั้วป้องกัน คือ รั้วชายแดน รั้วชุมชน รั้วสังคม รั้งโรงเรียนและรั้วครอบครัว

นอกจากนี้ ยังเพิ่มประสิทธิภาพโครงการ 5 รั้วป้องกันยาเสพติด ด้วยการเตรียมโครงการปราบปรามยาเสพติด เพื่อลดความเดือนร้อนของประชาชน ไปพร้อมๆกับการบำบัดและฟื้นฟูสมรรถภาพของผู้เสพติดด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ