ครม.อนุมัติ สตช.ซื้อบ้านเอื้ออาทรจัดสวัสดิการให้ ตร.ที่ประจำสุวรรณภูมิ

ข่าวทั่วไป Monday March 14, 2011 16:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.มารุต มัสยวาณิช รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) อนุมัติให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) ใช้เงินค่าธรรมเนียมตรวจคนเข้าเมืองจัดหาที่พักอาศัยโครงการบ้านเอื้ออาทรวัดศรีวารีน้อย ด้วยวิธีการผ่อนชำระเป็นเวลา 24 เดือนๆ ละ 23,444,236 บาท ตั้งแต่ปีงบ 54 เป็นต้นไป

เนื่องจากที่ผ่านมาตำรวจสังกัดกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 จำนวน 1,060 นาย ซึ่งปฏิบัติหน้าที่โดยตรงในสนามบินสุวรรณภูมิประสบปัญหาขาดแคลนที่พักอาศัย ทำให้ต้องกระจายอยู่ในแฟลตส่วนกลาง แฟลตสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และเช่าที่พักของเอกชน ขณะเดียวกันกระทรวงการคลังได้อนุญาตให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง หักเงินค่าธรรมเนียมตรวจคนเข้าเมืองจำนวน 7.6 ล้านบาท มาเป็นค่าเช่ารถโดยสารรับ-ส่ง แต่หลังจากนั้นไม่อนุญาตให้หักเงินค่าธรรมเนียมมาใข้ในภารกิจดังกล่าวแล้ว

สำหรับในปีงบ 54 มีตำรวจสังกัดกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 และสถานีตำรวจท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ปฏิบัติหน้าที่อยู่ภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ รวมทั้งสิ้น 1,338 นาย ยังไม่รวมข้าราชการตำรวจในสังกัดกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด จำนวน 17 นาย ที่ปฏิบัติงานอยู่ในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและสถานีตำรวจภูธรที่รับผิดชอบพื้นที่โดยรอบท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จึงจำเป็นต้องสร้างความพร้อมในเรื่องที่พักอาศัยให้แก่ข้าราชการตำรวจที่ปฏิบัติงานในท่าอากาศยานสุวรรภูมิเป็นกรณีเร่งด่วน เพื่อให้สามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพตามนโยบายของรัฐบาล

สตช.จึงได้นำโครงการดังกล่าวของการเคหะแห่งชาติมาจัดเป็นสวัสดิการที่อยู่อาศัยของผู้มีรายได้น้อย ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิประมาณ 15 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 15 นาที ซึ่งปัจจุบันมีอาคารขนาด 45 ห้อง ว่างอยู่ 31 หลัง เพียงพอที่จะรองรับตำรวจจำนวนดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ