กรมอุตุฯเผยพม่ายังเกิดอาฟเตอร์ช็อคต่อเนื่อง-ตั้งศูนย์ช่วยผู้ประสบภัย

ข่าวทั่วไป Saturday March 26, 2011 10:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า ในประเทศพม่า ยังมีการเกิดแผ่นดินไหวต่อเนื่องเมื่อเวลา 23.30 น. เมื่อคืนที่ผ่านมา วัดแรงสั่นสะเทือนได้ 4.2 ริกเตอร์ และในเวลา 05.37 น.เช้าวันนี้ (26 มี.ค.) วัดแรงสั่นสะเทือนได้ 4.6 ริกเตอร์ และเวลา 05.57 น. วัดแรงสั่นสะเทือนได้ 4.0 ริกเตอร์ ซึ่งจุดศูนย์กลางอยู่ห่างจาก อ.แม่สาย จ.เชียงราย ไปทางทิศเหนือ 31 กิโลเมตร ขณะที่ชาว อ.แม่สาย ยังคงตื่นกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้สถานีโทรทัศน์พม่าทั้งส่วนกลางและท้องถิ่นที่รับชมได้ในพื้นที่ชายแดนไทย-พม่า ด้าน อ.แม่สอด จ.ตาก รายงานข่าวและมีภาพนิ่งประกอบถึงเหตุการณ์แผ่นดินไหวในหลายเมืองและหลายจังหวัด และหมู่บ้าน เช่น จังหวัดท่าขี้เหล็ก หมู่บ้านตาเล , นาเยาเจ้ และหมู่บ้านจากูนี ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์แผ่นดินไหว โดยทางการพม่าได้วัดแรงสั่นสะเทือน 7 ริกเตอร์ โดยมีบ้านพังเสียหายกว่า 224 หลังคาเรือน สถานที่ราชการ 9 แห่ง รวมทั้งวัดอีกหลายแห่ง อนึ่งมีผู้เสียชีวิต 73 คน และได้รับบาดเจ็บ 123 คน เป็นการสำรวจเมื่อวันที่ 25 มี.ค.54

ทางการพม่าแจ้งว่า ตัวเลขความเสียหายยังไม่หยุดนิ่ง ขณะนี้รัฐบาลพม่าได้ตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวในหลายจังหวัดแล้ว ขณะเดียวกันได้ส่งเจ้าหน้าที่ทหาร พลเรือน ช่วยกอบกู้ซากหักปรักพัง และค้นหาผู้เสียชีวิต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ