"บุญจง"โวยคุมเพลิงตลาดปักธงชัยล่าช้า สั่งทบทวนแผนอุบัติภัยใหม่

ข่าวทั่วไป Sunday March 27, 2011 17:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวภายหลังจากที่ได้ลงพื้นที่สั่งการควบคุมสถานการณ์เพลิงไหม้ที่ตลาดปักธงชัย จ.นครราชสีมา ในที่เกิดเหตุโดยยอมรับว่า มีปัญหาในเรื่องของการเข้าทำการระงับเพลิงของหน่วยดับเพลิงในพื้นที่ จึงทำให้เพลิงลุกลามจนเสียหายเป็นบริเวณกว้าง

ซึ่งหลังจากนี้ตนเองจะพิจารณาสั่งการให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ทุกแห่งทบทวนแผนการปฏิบัติการระงับเพลิงและอุบัติภัยต่างๆ ใหม่ ทั้งในส่วนของอุปกรณ์ดับเพลิงที่พบว่ายังมีปัญหาอยู่หลายจุด ทั้งอุปกรณ์ฉีดน้ำ รถดับเพลิงที่เก่าและทรุดโทรม เพื่อให้หน่วยดับเพลิงในแต่ละพื้นที่ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพอีกครั้ง

นอกจากนี้ยังได้สั่งการให้มีการตั้งศูนย์ประสานงานช่วยเหลือผู้ประสบภัยในครั้งนี้ขึ้นเป็นกรณีพิเศษ เพื่อให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย เนื่องจากพื้นที่แห่งนี้ต้องประสบกับภัยพิบัติ 2 ครั้งติดต่อกันในระยะเวลาใกล้เคียงกัน คือเหตุอุทกภัยครั้งรุนแรง เมื่อเดือนตุลาคม 2553 ที่ผ่านมา และเหตุอัคคีภัยในครั้งนี้ เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่ ซึ่งยืนยันว่าทางกระทรวงมหาดไทยจะช่วยเหลือประชาชนเหล่านี้อย่างเต็มที่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ