(เพิ่มเติม) แอร์พอร์ตฯลิงค์สาย Express Line งดบริการชั่วคราว คาดเปิดได้ 1 เม.ย.

ข่าวทั่วไป Wednesday March 30, 2011 18:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) แจ้งว่า รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงค์ สาย Express Line งดให้บริการชั่วคราวในวันนี้ เนื่องจากเกิดเหตุขัดข้องบางประการ ทั้งนี้หากรถไฟฟ้าเปิดให้บริการตามปกติจะดำเนินการแจ้งให้ทราบล่วงหน้าต่อไป

สำหรับรถไฟฟ้า สาย City Line เปิดให้บริการตาม ปกติโดยจะออกทุกๆ 20-30 นาที

นายภากรณ์ ตั้งเจตสกาว รักษาการกรรมการผู้จัดการ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ผู้ให้บริการเดินรถโครงการระบบขนส่งทางรถไฟเชื่อมท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและสถานีรับส่งผู้โดยสารอากาศยานในเมือง หรือแอร์พอร์ต เรลลิงค์ เปิดเผยว่า สาเหตุที่ต้องหยุดให้บริการเพราะปัญหาตัวแปรงถ่านที่ทำหน้าที่แปลงไฟฟ้าไปยังขบวนรถไฟสึกหรอเร็วผิดปกติ และไม่มีตัวแปรงถ่านสำรองเพียงพอ ทำให้ไม่มีขบวนรถไฟให้บริการ

ทั้งนี้ คาดว่าขบวนรถไฟสาย EXPRESS LINE จะสามารถเปิดให้บริการตามปกติได้ในวันที่ 1 เม.ย.นี้ เพราะวันพรุ่งนี้ตัวแปรงถ่านที่สั่งซื้อไว้จำนวน 36 แท่ง 18 คู่ จะมาถึงเมืองไทย และจะได้นำไปติดตั้งขบวนรถไฟสาย EXPRESS LINE จำนวน 4 ขบวน และขบวนรถไฟสาย CITY LINE จำนวน 5 ขบวน

จากปัญหาที่เกิดขึ้นจะเรียกร้องให้บริษัท ซีเมนส์ จำกัด รับผิดชอบ สำหรับความสูญเสียรายได้จากการหยุดเดินรถสาย EXPRESS LINE ประมาณวันละ 90,000-100,000 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ