ร.ฟ.ท.ยังงดเดินรถไฟสายใต้ แนะประชาชนให้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

ข่าวทั่วไป Thursday March 31, 2011 15:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางนวลอนงค์ วงษ์จันทร์ หัวหน้ากองประชาสัมพันธ์ ศูนย์ประชาสัมพันธ์และบริการท่องเที่ยว การรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) ระบุว่า จากสถานการณ์ฝนตกหนักในภาคใต้ ส่งผลกระทบกับการเดินรถรถไฟในเส้นทางสายใต้มาตั้งแต่วันที่ 27 มี.ค.54 เพราะเป็นเหตุให้น้ำท่วมราง หินโรยทางสูญหาย สะพานชำรุด และทางขาด ทำให้ขบวนรถสายใต้ไม่สามารถเดินขบวนรถผ่านไปได้ใน จ.สุราษฎร์ธานี และนครศรีธรรมราช

ดังนั้น การรถไฟฯ จึงต้องประกาศหยุดการเดินรถ เนื่องจากสภาพทางมีความเสียหายหลายหลายช่วง ได้แก่

  • ช่วงสถานีไชยา-ท่าฉาง ขณะนี้น้ำลดแล้ว แต่สภาพทางเสียหายมาก ยังไม่มีการเปิดทาง
  • ช่วงสถานีท่าฉาง-คลองไทร ขณะนี้ระดับน้ำต่ำกว่าสันราง มีทางขาดประมาณ 150 เมตร คอสะพานชำรุด ฝ่ายการช่างโยธาจะประเมินอีกครั้ง
  • ย่านสถานีหลักช้าง อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี ระดับน้ำสูงเหนือสันราง 10 เมตร บริเวณประแจเบอร์ 1 น้ำพัดพาหินสูญหายประมาณ 5 เมตร
  • สายคีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี ระหว่างที่หยุดรถเขาหลุง-บ้านยาง น้ำท่วมเหนือสันราง 40 ซม.
  • สายชุมทางทุ่งสง-กันตัง ระหว่างสถานีที่วัง-ห้วยยอด มีปริมาณน้ำท่วมขยายวงกว้างในหลายจุด เช่น บริเวณย่านสถานีที่วังระดับน้ำสูงเหนือสันรางกว่า 20-30 เซนติเมตร ทางเป็นหลุมเป็นแอ่งหลายจุด และบางช่วงหินโรยทางถูกพัดสูญหายหลายจุดเช่นกัน ระยะทางกว่า 35 เมตร และ 80 เมตร
  • สายชุมทางเขาชุมทอง-นครศรีธรรมราช ระหว่างสถานีโคกคราม-นครศรีธรรมราช น้ำท่วมเหนือสันรางประมาณ 1.50 เมตร เป็นระยะทางกว่า 2,500 เมตร

หัวหน้ากองประชาสัมพันธ์ รฟท. กล่าวว่า เพื่อความปลอดภัยในการเดินรถ การรถไฟฯ จึงได้ประกาศงดการเดินรถไฟในเส้นทางสายใต้ ทั้งนี้ผู้โดยสารที่ไม่ประสงค์จะเดินทางสามารถติดต่อขอรับเงินค่าโดยสารคืนได้เต็มราคาที่นายสถานีรถไฟทุกแห่ง ไม่เกิน 15 วัน นับจากวันเดินทาง และขอให้ผู้โดยสารติดตามความคืบหน้าในการแก้ไขสถานการณ์ทางเว็บไซด์ของการรถไฟฯ ที่ www.railway.co.th หรือศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ โทรศัพท์สายด่วน 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ