นายกฯยันเร่งช่วยน้ำท่วม พท.ไหนน้ำลดพร้อมฟื้นฟู ไม่สนคนวิจารณ์ทำงานช้า

ข่าวทั่วไป Wednesday April 6, 2011 17:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธที่จะตอบโต้พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย ที่บอกให้คนในรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ไปกระโดดน้ำตาย หากแก้ไขปัญหาน้ำท่วมใต้ไม่ได้ และคิดว่าการออกมาพูดเช่นนี้ไม่กระทบกับฐานเสียงของพรรค เพราะเชื่อว่าประชาชนเข้าใจดี และคนในพื้นที่จะบอกได้ว่าปริมาณฝนที่ตกลงมา ไม่เคยเป็นเช่นนี้มาก่อน บางพื้นที่ปริมาณฝนเป็น 1,000 มม. ติดกัน 4 วัน ขณะที่ความสามารถในการรองรับน้ำได้ ยังมีข้อจำกัดอยู่ แต่เป็นหน้าที่ของรัฐบาลที่จะเข้าไปช่วยเหลืออย่างเต็มที่

ขณะนี้สถานการณ์เริ่มคลี่คลาย เหลือที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งการระบายน้ำยังค่อนข้างช้าอยู่ แต่สิ่งที่กำลังจะเร่งทำคือ พื้นที่ไหนสามารถเข้าไปฟื้นฟูได้เลยก็จะส่งทหารช่าง และหน่วยต่าง ๆ ที่มีความพร้อมเข้าไปซ่อมแซม เช่นที่อำเภอนบพิตำ จะเร่งทำสะพานที่ถูกตัดขาด ส่วนที่อยู่อาศัยที่จังหวัดกระบี่ และนครศรีธรรมราช ได้ปริมาณที่ชัดเจนแล้ว ก็จะเข้าไปฟื้นฟูทันที ส่วนคนที่วิจารณ์ก็ปล่อยไป

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบสภาพอากาศค่อนข้างมั่นใจว่าสถานการณ์น้ำท่วมจะไม่กลับมาในระยะอันใกล้ จึงได้เร่งซ่อมแซมบ้านเรือนของชาวบ้าน รวมทั้งถนนและสะพาน เพราะกรณีที่เกิดขึ้นก็ผิดปกติอย่างมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ