ผบ.เหล่าทัพ ตบเท้าเข้าบ้านสี่เสาฯรดน้ำขอพรจาก"ป๋าเปรม"โอกาสวันสงกรานต์

ข่าวทั่วไป Monday April 11, 2011 12:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รมว.กลาโหม นำผู้บัญชาการเหล่าทัพ ทั้งผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) ผู้บัญชาการทหารเรือ(ผบ.ทร.) และผู้บัญชาการทหารอากาศ(ผบ.ทอ.) และข้าราชการสังกัดกระทรวงกลาโหมพร้อมคณะเข้ารดน้ำดำหัวและขอพรจาก พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ที่บ้านพักสี่เสาเทเวศร์ เนื่องในเทศกาลวันสงกรานต์ที่ถือเป็นวันปีใหม่ของไทย

ทั้งนี้ พล.อ.เปรม ได้ขอให้กองทัพรักษาวัฒนธรรมไทยไม่ให้ย่อหย่อน เพราะจะถือเป็นการรักษาชาติไปด้วย และจะเป็นตัวอย่างให้เห็นว่ากองทัพรักษาวัฒนธรรมเหมือนรักษาเกียรติวินัย และรักษาบ้านเมืองให้มั่นคงพร้อมขอให้กองทัพทุ่มเทในการปฏิบัติหน้าที่เพื่อบ้านเมืองต่อไป

"ผมยืนดูการปฏิบัติหน้าที่ของกองทัพด้วยความสนใจ ผมรู้ดีว่ากองทัพทุ่มเทเพื่อบ้านเมืองมาโดยตลอด ดังนั้นขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายได้เห็น ประชาชนคนไทยได้รับรู้การกระทำของพวกเราต่อประเทศชาติบ้านเมือง ต่อสถาบันที่เราเคารพบูชา ขอให้การกระทำของพวกเราประสบความสำเร็จ ปลอดภัย มีเกียรติ มีเชื่อเสียง เป็นที่เชื่อถือไว้วางใจของคนไทย และขอให้ความดีทั้งปวงที่เราเสียสละต่อชาติบ้านเมือง ได้เป็นเกียรติและเป็นที่เชิดชูแก่คนทั้งหลาย" พล.อ.เปรม กล่าว

จากนั้น พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) นำคณะเข้าอวยพรและรดน้ำดำหัว พร้อมยืนยันจะมุ่งมั่นแก้ปัญหาของประเทศและประชาชน ซึ่งพล.อ.เปรม กล่าวขอบคุณ พร้อมระบุว่า ขณะนี้ตำรวจมีงานหนักมาก เป็นงานที่ทำให้บางคนได้รับทั้งคำชมเชยและตำหนิเตียน ซึ่งทุกคนคงเข้าใจว่ามีหน้าที่รักษาความสงบในบ้านเมือง จึงขอให้ทำหน้าที่อย่างดีที่สุดไม่ท้อถอย และภูมิใจในการทำหน้าที่ตำรวจ อย่าสนใจคำตำหนิและวิจารณ์ และยึดมั่นว่าแผ่นดินมีบุญคุณสูงสุด

"ผมรู้ว่าคุณวิเชียร ไม่สนใจคำตำหนิและคำชม แต่ตำรวจต้องเข้าใจหน้าที่ของตัวเองผมรู้ว่าพวกเราเหนื่อย แต่ถ้าเหนื่อยแล้วมีความสุขก็เป็นเรื่องดี คนอาจมองตำรวจไม่เหมือนกัน ก็ไม่เป็นไร แค่ตำรวจต้องมองตัวเองให้เหมือนกัน คุณวิเชียรต้องเป็นตัวอย่างของตำรวจ และตำรวจทุกคนต้องทำตามซึ่งไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ต้องทำให้ได้ ผมขอให้กำลังใจ ผมรู้ว่าตำรวจกำลังทำอะไรกันอยู่ ผมรู้ว่าคุณวิเชียรจะนำตำรวจให้ทำหน้าที่แก่ประเทศได้" พล.อ.เปรมกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ