ครม.ไฟเขียวให้ยุบรวมกรมอุทยานแห่งชาติฯ เข้ากับกรมป่าไม้

ข่าวทั่วไป Wednesday April 20, 2011 17:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.มรรุต มัสยวาณิช รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) อนุมัติในหลักการร่าง พ.ร.บ.ปรับปรุงกระทรวง ทบวง กรม (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ....ตามที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา โดยให้รับความเห็นของสำนักงาน ก.พ.ร.ไปประกอบการพิจารณาด้วย แล้วส่งให้คณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎรพิจารณาก่อนเสนอสภาผู้แทนราษฎรพิจารณาต่อไป

สาระสำคัญของร่าง พ.ร.บ.ฉบับดังกล่าวเป็นเรื่องการยุบรวมกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เข้ากับกรมป่าไม้ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยกำหนดให้โอนบรรดากิจการ อำนาจหน้าที่ ทรัพย์สิน งบประมาณ หนี้ สิทธิ ภาระผูกพัน ข้าราชการ ลูกจ้าง พนักงานราชการ ตำแหน่งและอัตรากำลังของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ให้เป็นของกรมป่าไม้

พร้อมกันนี้กำหนดให้โอนบรรดาอำนาจหน้าที่ที่เกี่ยวกับการปฏิบัติตามกฎหมาย กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ ประกาศ คำสั่งหรือมติคณะรัฐมนตรี รวมทั้งข้าราชการหรือพนักงานของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ไปเป็นอำนาจหน้าที่ของกรมป่าไม้ และให้บรรดาบทบัญญัติแห่งกฎหมายหรือมติคณะรัฐมนตรีใดที่อ้างถึงกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ให้ถือว่าอ้างถึงกรมป่าไม้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ