ป.ป.ส.เห็นชอบมาตรการแก้ไขปัญหายาเสพติดในกรุงเทพฯ-ปริมณฑลระยะเร่งด่วน

ข่าวทั่วไป Tuesday April 26, 2011 18:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) โดยที่ประชุมเห็นชอบมาตรการแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑลในระยะเร่งด่วน เนื่องจากเป็นพื้นที่ค้าและแพร่ระบาดยาเสพติดหนาแน่นมากที่สุดของประเทศ มีขนาดปัญหายาเสพติดกว่าร้อยละ 35 ของปัญหายาเสพติดทั้งหมดในประเทศ การสนธิกำลังและผนึกกำลังร่วมกันของทุกหน่วย รวมทั้งบูรณาการยุทธศาสตร์ 5 รั้ว ป้องกันลงสู่พื้นที่ จึงเป็นมาตราการที่สำคัญที่สุดต่อการยุติการขยายตัวของปัญหายาเสพติด

สำหรับกรุงเทพมหานครได้กำหนดพื้นที่ปฏิบัติการทั่วทั้งพื้นที่กรุงเทพมหนคร รวมพื้นที่ชุมชน 2,003 แห่ง กำหนดสถานศึกษาที่จะเสริมสร้างการป้องกันยาเสพติดจำนวน 1,180 แห่ง

ส่วนพื้นที่จังหวัดปริมณฑล กำหนดเป้าหมายอำเภอโดยยึด 175 อำเภอเน้นหนัก ตามคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีที่ 306/2553 ในพื้นที่ 5 จังหวัดปริมณฑล มีพื้นที่เป้าหมาย 38 สถานี ใน 18 อำเภอ และมีโครงสร้าง กลไก กำลังปฏิบัติการและภารกิจตามแผนยุทธการ 315 ซึ่งเป็นการบูรณาการกำลังของหน่วยพลเรือน-ตำรวจ-ทหาร ประมาณการ การประกอบกำลังปฏิบัติการของแต่ละหน่วย รวมทั้งสิ้นประมาณ 2,133 นาย โดยมีเวลาการปฏิบัติการ 5 เดือน ตั้งแต่ 1 พฤษภาคม-30 กันยายน 2554


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ