โซนี่ขอให้เอฟบีไอตรวจสอบกรณีเครือข่ายเพลย์สเตชั่นโดนเจาะข้อมูล

ข่าวต่างประเทศ Sunday May 1, 2011 16:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โซนี่ คอร์ป เปิดเผยในวันนี้ว่า บริษัทได้ขอให้สำนักสอบสวนกลางแห่งสหรัฐอเมริกา (เอฟบีไอ) เข้าตรวจสอบกรณีที่บริการ PlayStation Network ซึ่งเป็นเครือข่ายวิดีโอเกมออนไลน์ของโซนี่ ถูกแฮกเกอร์เจาะข้อมูลเมื่อไม่นานมานี้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า นายคาซูโอะ ฮิราอิ รองประธานบริหารของโซนี่ กล่าวในงานแถลงข่าวที่สำนักงานใหญ่ของโซนี่ในกรุงโตเกียวว่า บริษัทได้ขอให้เอฟบีไอสืบสวนเรื่องนี้ เนื่องจากแม้ไม่มีหลักฐานชี้ชัดว่าข้อมูลบัตรเครดิตของผู้ใช้เครือข่ายเพลย์สเตชั่น 77 ล้านรายทั่วโลกถูกขโมย แต่บริษัทก็ไม่สามารถปฏิเสธถึงความเป็นไปได้

ทั้งนี้ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา โซนี่ได้เปิดเผยว่า แฮกเกอร์อาจขโมยข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการ PlayStation Network ทั้ง 77 ล้านรายทั่วโลก ซึ่งอาจรวมถึงหมายเลขบัตรเครดิต และได้ขอให้ผู้ใช้ตรวจสอบใบแจ้งยอดการใช้จ่ายบัตรเครดิตเป็นประจำ

ฮิราอิ ซึ่งดำรงตำแหน่งประธานบริษัท โซนี่ คอมพิวเตอร์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ ด้วยนั้น ได้ขอโทษลูกค้าที่ใช้บริการของบริษัท พร้อมกับเผยว่า บริษัทจะเริ่มกู้บริการเกมออนไลน์กลับมาทีละน้อย หลังจากที่ได้มีการระงับบริการดังกล่าวไปเมื่อการเจาะข้อมูลถูกเปิดเผย

นอกจากนี้ เพื่อเป็นการป้องกันความไม่พอใจของลูกค้า บริษัทจะให้บริการบางคอนเทนท์สำหรับเครื่องเล่นเกมรุ่นต่างๆโดยไม่คิดค่าบริการ

ฮิราอิกล่าวว่า บริการ PlayStation Network ยังคงเป็นเสาหลักที่สำคัญที่สุดสำหรับกลยุทธ์ของบริษัท และบริษัทจะยังคงเดินหน้าเสริมความแข็งแกร่งให้กับบริการดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ