กทม.ปรับสถานธนานุบาลให้ทันสมัยเทียบเท่าธนาคารพาณิชย์,นำร่องประดิพัทธ์

ข่าวทั่วไป Friday May 20, 2011 15:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรุงเทพมหานคร(กทม.) ปรับโฉมสถานธนานุบาลให้มีภาพลักษณ์ทันสมัยเทียบเท่าธนาคารพาณิชย์ชั้นนำ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน เริ่มประเดิมนำร่องแห่งแรกที่สาขาประดิพัทธ์ โดยนำเครื่องสแกนลายนิ้วมือมาใช้แทนการพิมพ์ลายนิ้วมือ ซึ่งตั้งเป้าปรับโฉมครบทั้ง 20 แห่งแล้วเสร็จภายในต้นปี 56

นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า การปรับภาพลักษณ์ใหม่ของสถานธนานุบาลให้มีความสะดวกและทันสมัยเทียบเท่าธนาคารพาณิชย์ตามนโยบายของผู้บริหาร กทม.ที่ต้องการอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนผู้ใช้บริการ โดยปรับปรุงด้านกายภาพ ใช้กระจกนิรภัยแทนลูกกรงในช่องบริการ มีโทรทัศน์และมุมหนังสือให้บริการระหว่างรอรับบริการ จัดเตรียมมุมเครื่องดื่มและน้ำสะอาดไว้บริการ พร้อมนำเครื่องสแกนลายนิ้วมือมาใช้แทนการพิมพ์ลายนิ้วมือด้วยหมึก ซึ่งประชาชนจะใช้เวลาในการรับบริการไม่เกิน 5 นาทีต่อคน และเปิดให้บริการตรวจสอบทรัพย์สินและประเมินราคาฟรีด้วย

รองผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า ผู้บริหารฯ ได้มอบนโยบายให้สำนักงานสถานธนานุบาลเร่งปรับปรุงภาพลักษณ์ให้ครบทั้ง 20 สาขาภายในต้นปี 56 หรือก่อนครบวาระของผู้ว่าฯ กทม. ซึ่งใช้งบประมาณราว 1 ล้านบาทเศษต่อสาขา และหลังจากปรับโฉมสถานธนานุบาลสาขาประดิพัทธ์แล้วมียอดรับจำนำเพิ่มขึ้นประมาณร้อยละ 10 โดยประชาชนผู้มาใช้บริการต่างพึงพอใจในภาพลักษณ์ใหม่นี้ นอกจากนี้ กทม.ยังเตรียมพิจารณาเปิดให้บริการตู้รับฝากทรัพย์สินแบบธนาคารพาณิชย์เพื่อเพิ่มรายได้อีกช่องทางหนึ่งด้วย

สำหรับช่วงเปิดเทอมปีนี้ สถานธนานุบาลได้เตรียมความพร้อมในการให้ความช่วยเหลือประชาชนตามโครงการลดดอกเบี้ยสำหรับนักเรียน นิสิต นักศึกษา และผู้ปกครอง เพื่อเป็นการสนับสนุนและแบ่งเบาภาระในด้านการศึกษาระหว่างวันที่ 1 เม.ย.- 31 พ.ค.54 โดยคิดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 0.50 ต่อเดือน สำหรับการจำนำต่อรายรวมไม่เกิน 70,000 บาทตลอดช่วงโครงการ เพียงนำเอกสารแสดงความสัมพันธ์ของผู้ปกครองกับนักเรียน นิสิต นักศึกษา หรือเอกสารที่แสดงความเป็นนักเรียน นิสิต นักศึกษา ใช้ประกอบการใช้ลดดอกเบี้ยพิเศษนี้ หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สถานธนานุบาล กทม.ได้ทั้ง 20 แห่ง หรือโทร. 02158 0042-4 และทางเว็บไซต์ www.pawnshop.bangkok.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ