(เพิ่มเติม) เกิดเหตุ จยย.บอมบ์-คาร์บอมบ์ที่นราฯ ส่งผลให้ชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ 8 ราย

ข่าวทั่วไป Friday May 20, 2011 16:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกิดเหตุกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบลอบวางระบิด 2 จุดในพื้นที่ ต.ปะลุรู อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส โดยเป็นการซุกซ่อนระเบิดไว้ในจักรยานยนต์และรถยนต์แล้วนำมาจอดทิ้งไว้ก่อนจุดชนวนระเบิด ส่งผลให้มีประชาชนที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุได้รับบาดเจ็บ 8 ราย โดยในจำนวนดังกล่าวมีอาการสาหัส 4 ราย เจ้าหน้าที่ได้ส่งมารักษาที่ รพ.สุไหงโก-ลก

เมื่อเวลาประมาณ 10.20 น.เกิดเหตุระเบิดครั้งแรกในพื้นที่ ต.ปะลุรู อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส โดยเป็นระเบิดที่ซุกซ่อนไว้ในรถจักรยานยนต์ แต่ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ หลังจากนั้นห่างกันประมาณ 9 นาทีได้เกิดเหตุระเบิดอีกครั้งเป็นระเบิดที่ซุกซ่อนไว้ในรถยนต์แล้วนำมาจอดทิ้งห่างจากจุดแรกประมาณ 200 เมตร เบื้องต้นมีประชาชนที่สัญจรผ่านไปมาได้รับบาดเจ็บ 4 ราย โดยเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

จากการตรวจสอบ เจ้าหน้าที่พบพบรถจักรยานยนต์ทะเบียนนราธิวาส สภาพพังยับเยิน โดยคนร้ายขับมาจอดไว้ในซอยจารุเสถียร 4 โดยคาดว่านำวัตถุระเบิดน้ำหนัก 10 กก.ซุกซ่อนไว้ และห่างจากจุดแรกที่อยู่ฝั่งตรงข้ามประมาณ 100 เมตร คนร้ายได้นำรถกระบะทะเบียนยะลา ซึ่งเป็นป้ายทะเบียนปลอม ซุกซ่อนระเบิดแสวงเครื่องน้ำหนัก ประมาณ 50 กก. จอดไว้ข้างร้านรับชื้อยางพารา แรงระเบิดทำให้รถยนต์กระบะแหลกละเอียดเป็นชื้น

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่คาดว่าคนร้ายจุดชนวนระเบิดแสวงเครื่องด้วยโทรศัพท์มือถือที่รถจักรยานยนต์ และในเวลาประมาณ 3 นาทีต่อมา จึงจุดชนวนระเบิดที่รถกระบะ เพื่อหวังทำร้ายประชาชนและเจ้าหน้าที่ที่เตรียมเข้าไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังของทุกฝ่ายออกสืบสวนติดตามกลุ่มคนร้ายอย่างเร่งด่วนแล้ว


แท็ก ยานยนต์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ