โจรใต้ลอบบึ้มรถฮัมวี่ขณะลาดตระเวนในกรงปินัง จ.ยะลา ทหารบาดเจ็บ 6 นาย

ข่าวทั่วไป Wednesday May 25, 2011 17:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์วิทยุ สภ.กรงปินัง จ.ยะลา ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ยะลา 13 เมื่อเวลา 11.00 น.ว่า เกิดเหตุระเบิดรถฮัมวี่ของทหารบนถนนในหมู่บ้าน หมู่ 6 บ้านตะโล๊ะสะโตร์ ต.สะเอะ อ.กรงปินัง จ.ยะลา และเกิดการยิงปะทะกับคนร้าย จนส่งผลทหารได้รับบาดเจ็บ 6 นาย

ทั้งนี้ จากการเข้าพิสูจน์หลักฐานในที่เกิดเหตุ พบรถฮัมวี่ของทหาร ฉก.ยะลา 13 ถูกแรงระเบิดได้รับความเสียหายที่บริเวณ หน้ารถด้านซ้าย บริเวณห้องเครื่อง โดยท้ายรถพบหลุมที่เกิดจากแรงระเบิดกว้างประมาณ 2 เมตร ลึกประมาณ 1 เมตร นอกจากนั้นยังพบสายไฟลากเข้าไปในเนินเขาซึ่งเป็นสวนยางพารา รวมทั้งพบเศษถังแก๊สที่คาดว่าคนร้ายใช้บรรจุระเบิดจึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน เบื้องต้นเชื่อเป็นระเบิดชนิดแสวงเครื่องบรรจุในถังแก๊ส น้ำหนักไม่ต่ำกว่า 15 กก. จุดชนวนด้วยระบบแบตเตอรี่

จากการสอบสวนทราบว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารกำลังลาดตระเวนดูแลรักษาความปลอดภัยในเส้นทางดังกล่าว ด้วยรถฮัมวี่ 1 คัน และรถบรรทุก 6 ล้อ 1 คัน รวมกำลังเจ้าหน้าที่ทั้งหมด 20 นาย เมื่อขับมาถึงจุดเกิดเหตุ คนร้ายที่ได้ซุกระเบิดไว้ใต้ผิวถนนก่อนหน้านี้ได้จุดชนวนระเบิดขึ้นทันที จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ยิงปะทะกับกลุ่มคนร้ายจนเป็นเหตุให้ทหารได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 6 คน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ