กทม. เตรียมใช้ระบบ GIS บอกจุดเกิดเหตุ ยกระดับการให้บริการสายด่วน 1555

ข่าวทั่วไป Friday May 27, 2011 15:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพรเทพ เตชะไพบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กท.) เปิดเผยว่า ขณะนี้กรุงเทพมหานครมีนโยบายที่จะยกระดับการให้บริการและพัฒนาให้ศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ของ กทม.1555 โดยจะนำเอาระบบผังเมืองสารสนเทศภูมิศาสตร์ GIS ซึ่งมีประสิทธิภาพและความสามารถในการบอกตำแหน่งสถานที่ได้อย่างแม่นยำ

ทั้งนี้ ภายหลังรับเรื่องร้องทุกข์จากประชาชน โดยระบบดังกล่าวจะเป็นประโยชน์อย่างมากในการเข้าไปดำเนินการแก้ไข และจะสามารถประสานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการเข้าไปแก้ไขปัญหาจุดเกิดเหตุได้ทันท่วงที นอกจากนี้จะเชื่อมต่อและรวบรวมข้อมูลจากหน่วยงานของกรุงเทพมหานคร และหน่วยภายนอก เช่น สถานีตำรวจ, การประปานครหลวง, การไฟฟ้านครหลวง, องค์การโทรศัพท์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน รวมทั้งสามารถสอบถามข้อมูลโครงการต่างๆที่กรุงเทพมหานครดำเนินการ โดยมีเจ้าหน้าที่คอยให้ข้อมูลอีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีโครงการนำร่องเพื่อติดตั้งตู้โทรศัพท์ 10 จุด โดยจะใช้สัญลักษณ์เป็นรูปเหมือนของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและมีโทรศัพท์ติดตั้งไว้เพื่อรับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนโดยตรง โดยขณะนี้ได้แบ่งคณะทำงานเป็น 2 ชุด เพื่อร่วมกันพัฒนาการให้บริการซึ่งจะพิจารณาในส่วนของระบบเทคโนโลยีสารสนเทศที่จะเชื่อมต่อข้อมูลร่วมกับหน่วยงานอื่นๆ รวมทั้งจะมีชุดปฏิบัติงานเพื่อประชุมร่วมกับหน่วยงานต่างๆในการร่วมมือกันเข้าแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ