คนร้ายหวังลอบวางระเบิดชุด รปภ.ครู แต่พลาดตายเอง 2 ราย

ข่าวทั่วไป Tuesday May 31, 2011 12:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดดักสังหารชุดทหารรปภ.ครู นราธิวาส แต่เกิดความผิดพลาด ระเบิดทำงานก่อน ทำให้คนร้ายเสียชีวิต 2 ราย เมื่อคืนที่ผ่านมา

จากการตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุพบหลุมลึก 4 ฟุต กว้าง 6 ฟุต และมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในกล่องเหล็กหนัก 5 กก. จุดชนวนด้วยโทรศัพท์มือถือ และห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 20 เมตร เจ้าหน้าที่พบศพผู้เสียชีวิตที่อยู่ในสภาพร่างกายแหลกเหลวจากแรงระเบิด และในรัศมี 3-4 เมตรพบซองกระสุนปืนเอ็ม 16 พร้อมกระสุนปืนเอ็ม 16 จำนวน 90 นัด โทรศัพท์มือถือ

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังพบศพผู้เสียชีวิตนอนตายอยู่ในพงหญ้ารกทึบบริเวณสวนยาพารา ห่างจากศพแรกประมาณ 400 เมตร เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจพิสูจน์ศพ และนำศพผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย ส่ง รพ.รือเสาะ เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียด

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่าเมื่อคืนที่ผ่านมาเวลาประมาณ 00.30 น. มีชาวบ้านพบชายต้องสงสัยจำนวน 3 คน ขี่รถ จยย.ซ้อนท้ายโดยไม่เปิดไฟหน้ามาจอดรถไว้ที่บริเวณคอสะพาน จากนั้นจึงนำระเบิดแสวงเครื่องที่ประกอบใส่กล่องเหล็กหนัก 5 กก. ที่จุดชนวนด้วยโทรศัพท์ ไปวางไว้ที่โคนต้นไม้ข้างคอสะพานเพื่อหวังสังหารเจ้าหน้าที่กองกำลังผสมชุด รปภ.ครู ในช่วงเช้า แต่วงจรระเบิดได้เกิดทำงานก่อน จึงทำให้คนร้ายทั้ง 2 เสียชีวิต


แท็ก เหล็ก  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ