จังหวัดอยุธยาจะจ่ายชดเชยค่าเสียหายให้ชาวบ้านจากเรือน้ำตาลล่มรายละ2,000

ข่าวทั่วไป Saturday June 4, 2011 10:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ปภ.พระนครศรีอยุธยา ระบุทางจังหวัดจะชดเชยค่าเสียหายให้กับชาวบ้านที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์เรือบรรทุกน้ำตาลล่มหลังละ 2,000 บาท

นางวิมล ไชยวัฒน์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า จากเหตุการณ์เรือบรรทุกน้ำตาลทรายล่มตั้งแต่เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคมที่ผ่านมา จนเป็นเหตุให้เกิดความเสียหายและสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านบริเวณริมฝั่งแม่น้ำ โดยกัดเซาะแนวตลิ่งของชาวบ้านพังลงลึกเข้าไปเกือบ 10 เมตร จนต้องรื้อบ้าน เนื่องจากแนวตลิ่งพังไปจนถึงเสาบ้าน ขณะนี้ทางสานักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอยุธยาได้ประสานกับกรมเจ้าท่าเพื่อสร้างแนวกั้นน้ำ ลดผลกระทบที่เกิดขึ้น โดยกรมเจ้าท่าได้เข้าดำเนินการสร้างแนวกั้นน้ำตั้งแต่เมื่อวาน (3 มิ.ย.54) คาดจะแล้วเสร็จภายในวันนี้

ส่วนการให้ความช่วยเหลือสำหรับบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายนั้น ทางจังหวัดจะชดเชยค่าเสียหายให้หลังละ 2,000 บาท ส่วนการสร้างบ้านใหม่นั้นทางบริษัทรับขนส่งน้ำตาลทรายจะเข้ามาดำเนินการสร้างให้

นางวิมล กล่าวอีกว่า สำหรับการช่วยเหลือกระชังปลาของชาวบ้านที่ได้รับความเสียหายนั้น ทางจังหวัดจะเข้าไปตรวจสอบและให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น แต่ไม่สามารถช่วยเหลือได้ทั้งหมด ซึ่งชาวบ้านจะต้องไปดำเนินการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายเอาจากบริษัทรับขนส่งน้ำตาล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ