"วงศ์ศักดิ์"ยังไม่พ้นวิบากกรรม ปลัด มท.ชง ครม.ย้ายไปเป็นผู้ว่าฯลำพูน

ข่าวทั่วไป Tuesday June 14, 2011 11:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศุภชัย ใจสมุทร รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะโฆษกกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า นายวิเชียร ชวลิต ปลัดกระทรวงมหาดไทย จะเสนอเรื่องให้คณะรัฐมนตรี(ครม.) รับทราบกรณีการแต่งตั้งนายวงศ์ศักดิ์ สวัสดิ์พาณิชย์ กลับมาเป็นอธิบดีกรมการปกครอง แทนนายมงคล สุระสัจจะ ตามคำวินิจฉัยของคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม(ก.พ.ค.) แล้ว

ขณะเดียวกันก็จะมีคำสั่งย้ายให้นายวงศ์ศักดิ์ไปเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูนทันที เนื่องจากถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง ซึ่งตามระเบียบข้าราชการพลเรือน มาตรา 101 ระบุว่า กรณีข้าราชการคนใดถูกสอบสวนวินัยร้ายแรง ผู้บังคับบัญชามีอำนาจให้ออกจากราชการไว้ก่อนได้

"คำสั่งของปลัดมหาดไทยที่ให้นายวงศ์ศักดิ์ไปเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูนไม่มีเรื่องการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง และไม่มีเรื่องอารมณ์มาแทรก เราสามารถชี้แจงข้อครหาต่างๆได้ แต่สิ่งที่นายวงศ์ศักดิ์ออกมาพูดทุกวันทำให้กระทรวงมหาดไทยเสื่อมเสีย นายวงศ์ศักดิ์อยู่มาหลายสิบปีไม่เคยดูแลบ้าน เอาแต่ออกมายืนข้างบ้านแล้วตะโกนด่า" นายศุภชัย กล่าว

ดังนั้นปลัดกระทรวงมหาดไทยจึงใช้ดุลยพินิจให้ย้ายนายวงศ์ศักดิ์ไปดำรงตำแหน่งอื่นแทน ซึ่งถือว่าเป็นการให้ความเป็นธรรม และเป็นการเยียวยาให้นายวงศ์ศักดิ์เต็มที่แล้ว

โฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ส่วนตำแหน่งอธิบดีกรมการปกครองนั้น ปลัดกระทรวงมหาดไทยได้เสนอให้ย้ายนายสุรชัย ขันอาสา อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน มาเป็นอธิบดีกรมการปกครอง และย้ายนายมงคล สุระสัจจะ จากอธิบดีกรมการปกครอง ไปเป็นอธิบดีกรมพัฒนาชุมชน

โฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ขั้นตอนหลังจากนี้สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี(สลค.) จะแจ้งเรื่องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ทราบถึงคำสั่งแต่งตั้งโยกย้ายดังกล่าวตามเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญ หากผลสุดท้าย กกต.ไม่เห็นด้วยกับการโยกย้ายดังกล่าวก็ต้องไปว่ากล่าวกันอีกครั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ