แผ่นดินไหว4.0ริคเตอร์ที่พม่า ห่างแม่สาย 50 กม.ปชช.ในตัวเมืองรู้สึกได้

ข่าวทั่วไป Wednesday June 15, 2011 10:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา แจ้งว่า เมื่อเวลาประมาณ 01.52 น.ที่ผ่านมา เกิดแผ่นดินไหวขนาด 4.0 ริคเตอร์ ศูนย์กลางอยู่ที่ประเทศพม่า ละติจูด 20.81 ลองติจูด 99.86 ห่างจาก อ.แม่สาย จ.เชียงราย ไปทางทิศเหนือ ประมาณ 50 กม.เบื้องต้นมีประชาชนโทร.แจ้งว่าสามารถรับรู้แรงสั่นสะเทือนได้จำนวน 1 ราย แต่ยังไม่มีรายงานความเสียหายอื่นๆ

"เมื่อคืนมีประชาชนที่อยู่ในตัวเมืองโทร.เข้ามาสอบถามว่าเกิดแผ่นดินไหวหรือเปล่า เพราะว่ารู้สึกได้ แต่ว่ายังไม่มีรายงานความเสียหายอื่นๆ"

เจ้าหน้าที่คนเดิม กล่าวยอมรับว่า ในระยะนี้เกิดแผ่นดินไหวที่ประเทศเพื่อนบ้านค่อนข้างถี่ โดยเฉพาะในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา 12-15 มิ.ย.นี้เกิดแผ่นดินไหวที่ประเทศพม่าทุกวัน ขนาด 2.3-4.0 ริคเตอร์ ซึ่งถือเป็นผลต่อเนื่องจากแผ่นดินไหวครั้งใหญ่เมื่อเดือนมีนาคม

"เป็นผลต่อเนื่องจากเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ครั้งที่แล้ว คือพอขยับใหญ่ที ก็พยายามขยับให้เข้าที่เข้าทาง แต่ดีที่ช่วงนี้เป็นแผ่นดินไหวเล็กๆ"เจ้าหน้าที่คนเดิมกล่าว"อินโฟเควสท์"

เมื่อวันที่ 24 มี.ค.54 เกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.7 ริคเตอร์ มีจุดศูนย์กลางในประเทศพม่า หลายพื้นที่ของภาคเหนือและอาคารสูงในกทม. รับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือน และมีผู้เสียชีวิต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ