ศาลปกครองยกคำขอ"สุรนันท์"ที่ให้ทุเลาการบังคับคำสั่งของบอร์ดสรรหา กสทช.

ข่าวทั่วไป Wednesday June 15, 2011 15:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศาลปกครองกลางมีคำสั่งยกคำขอของนายสุรนันท์ วงศ์วิทยกำจร ผู้สมัครเข้ารับการสรรหาเป็นคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) ที่ให้ทุเลาการบังคับตามคำสั่งของคณะกรรมการสรรหา กสทช.ในการประชุมครั้งที่ 13 เมื่อวันที่ 29 เม.ย.54 ที่ให้นายยุทธ์ ชัยประวิตร เป็นผู้ได้รับเลือกให้เป็นผู้สมควรได้รับเลือกเป็น กสทช.ด้านเศรษฐศาสตร์ แทนนายอรรถชัย บุรกรรมโกวิท ที่ขาดคุณสมบัติเนื่องจากได้รับเลือกไปเป็นกรรมการ บมจ.อสมท.(MCOT)

โดยศาลปกครองกลางระบุว่า ในชั้นนี้เห็นว่าคำสั่งของคณะกรรมการสรรหา กสทช.ซึ่งเป็นผู้ถูกฟ้องคดีที่ 1 ไม่มีปัญหาเรื่องความชอบด้วยกฎหมาย และเมื่อฟังว่าคำสั่งดังกล่าวที่เป็นเหตุแห่งการฟ้องคดียังฟังไม่ได้ว่าน่าจะไม่ชอบด้วยกฎหมายแล้วจึงไม่อยู่ในหลักเกณฑ์และเงื่อนไขตามข้อ 72 วรรคสามแห่งระเบียบของที่ประชุมใหญ่ตุลาการศาลปกครองสูงสุดว่าด้วยวิธีพิจารณาคดีปกครอง พ.ศ.2543 ที่ศาลจะมีคำสั่งทุเลาการบังคับตามคำสั่งของผู้ถูกฟ้องคดีที่ 1 แต่อย่างใด

"จึงมีคำสั่งยกคำขอทุเลาการบังคับตามคำสั่งของผู้ถูกฟ้องคดีที่ 1 ในการประชุมครั้งที่ 13 เมื่อวันที่ 29 เมายน 2554 ที่ให้ผู้ร้องสอด(นายยุทธ์ ชัยประวิตร)เป็นผู้ได้รับเลือกให้เป็นผู้สมควรได้รับเลือกเป็น กสทช.ด้านเศรษฐศาสตร์ แทนนายอรรถชัยเป็นการชั่วคราวตามคำขอของผู้ฟ้องคดี" คำสั่งศาลปกครองกลาง ระบุ

ทั้งนี้ นายสุรนันท์ได้ยื่นฟ้องคณะกรรมการสรรหา กสทช.และเลขาธิการวุฒิสภาต่อศาลปกครองกลาง ในคดีพิพาทเกี่ยวกับการที่เจ้าหน้าที่ของรัฐออกคำสั่งโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ