กรมอุตุฯเตือนภาคเหนือ-อีสานระวังฝนตกหนัก-น้ำท่วมฉับพลัน-คลื่นลมแรง

ข่าวทั่วไป Friday June 24, 2011 14:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนภัย "ฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน และคลื่นลมแรง" ฉบับที่ 2 ลงวันที่ 24 มิถุนายน 2554เมื่อเวลา 10.30 น. พายุโซนร้อน “ไหหม่า" (Haima) บริเวณอ่าวตังเกี๋ยมีศูนย์กลางอยู่ห่างประมาณ 250 กิโลเมตร ทางทิศตะวันออกของกรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกและจะขึ้นฝั่งประเทศเวียดนามในวันนี้ (24 มิ.ย.54) โดยจะมีกำลังอ่อนลงเป็นลำดับ คาดว่า พายุนี้จะเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกเข้าประเทศลาวในระยะต่อไป

ลักษณะเช่นนี้จะมีผลกระทบทำให้ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยมีฝนตกเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากในหลายพื้นที่ ในช่วงวันที่ 24-26 มิถุนายน 2554 นี้ ซึ่งอาจทำให้เกิดลมกระโชกแรง น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากในบริเวณจังหวัดเชียงราย พะเยา น่าน อุตรดิตถ์ พิษณุโลก เพชรบูรณ์ เลย หนองบัวลำภู อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร และนครพนม ขอให้ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยตามที่ลาดเชิงเขา ใกล้ทางน้ำไหลผ่าน ระมัดระวังภัยอันตรายที่จะเกิดขึ้นในระยะนี้ไว้ด้วย

สำหรับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและอ่าวไทย มีกำลังแรง ลักษณะเช่นนี้ทำให้คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามัน และอ่าวไทยตอนบน มีคลื่นสูง 2-4 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กในบริเวณดังกล่าวควรงดออกจากฝั่ง ส่วนประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งทะเลภาคใต้ฝั่งตะวันตกและภาคตะวันออก ให้ระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่งในช่วงนี้ไว้ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ