กทม.เตรียมเปิดใช้อุโมงค์ลอดแยกศรีนครินทร์-สุขุมวิท 103 ในเดือน ต.ค.นี้

ข่าวทั่วไป Monday June 27, 2011 18:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพรเทพ เตชะไพบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) และคณะ ได้เดินทางตรวจเยี่ยมการก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดแยกศรีนครินทร์-สุขุมวิท 103 ซึ่งในวันนี้เป็นการเทคอนกรีตปิดงานพื้นอุโมงค์ ซึ่งจะทำให้โครงสร้างหลักของอุโมงค์ดังกล่าวแล้วเสร็จทั้งหมด มีความก้าวหน้าไปกว่า 80% โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จและเปิดการจราจรได้ภายในเดือน ต.ค.54 ซึ่งเป็นการเดินหน้าโครงการแก้ไขปัญหาการจราจรของ กทม.

สำหรับโครงการก่อสร้างทางลอดตามแนวถนนศรีนครินทร์แห่งนี้ เป็นขนาด 4 ช่องจราจร ความยาวทางลอด 757 เมตร กว้าง 16.60 เมตร รวมความยาวของโครงการประมาณ 1 กิโลเมตร โดยโครงการนี้จะสามารถบรรเทาความแออัดของการจราจรบนถนนศรีนครินทร์ และถนนสายหลักในบริเวณใกล้เคียง และยังเป็นการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังในถนนศรีนครินทร์ด้วย

นอกจากนี้สำนักการโยธายังได้มีการดำเนินการก่อสร้างปรับปรุงถนนศรีนครินทร์ ซึ่งอยู่ในพื้นที่บริเวณต่อเนื่องกับโครงการปรับปรุงทางลอดฯ โดยได้เริ่มดำเนินการจากแยกพัฒนาการ-สุขุมวิท 103(อุดมสุข) ที่จะปรับปรุงยกระดับถนนเดิมให้สูงขึ้นอีก 50 ซม. และขยายถนนจาก 6 ช่อง เป็น 8 ช่องจราจร พร้อมระบบระบายน้ำ ระยะทางประมาณ 6.5 กิโลเมตร เริ่มดำเนินการตั้งแต่ปลายปี 2553 ใช้เวลาก่อสร้าง 750 วัน

ทั้งนี้เมื่อโครงการปรับปรุงถนนศรีนครินทร์ฯ แล้วเสร็จ และเชื่อมต่อกับทางลอดแห่งนี้แล้ว จะเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพของโครงข่ายการจราจรในถนนศรีนครินทร์เชื่อมต่อกับถนนพระราม 9 และทางพิเศษศรีรัชหรือ ทางด่วนขั้นที่ 2 ตอน D ทำให้สามารถรองรับปริมาณการจราจรที่สูงขึ้นในอนาคตได้ถึง 12,000 คันต่อชั่วโมง ช่วยบรรเทาความแออัดของการจราจรบนถนนศรีนครินทร์และถนนสายหลักในบริเวณใกล้เคียง เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพของโครงข่ายการจราจรให้สามารถรองรับปริมาณการจราจรที่สูงขึ้นในอนาคต ทำให้ลดระยะเวลาในการเดินทางระหว่างศูนย์กลางเมืองกับพื้นที่ฝั่งตะวันออก และยังเป็นการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังในถนนศรีนครินทร์ เป็นการลดความสูญเสียทางเศรษฐกิจ ยกระดับคุณภาพชีวิตของคนกรุงเทพฯ ให้ดียิ่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ