พณ.ส่งข้าวสาร 3.6 แสนกก.-น้ำมันพืช ช่วยเหยื่อน้ำท่วมน่าน ตาก สุโขทัย

ข่าวทั่วไป Friday July 1, 2011 18:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยรรยง พวงราช ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ร่วมกับกระทรวงกลาโหม จัดส่งข้าวสารช่วยเหลือพี่น้องประชาชนใน 3 จังหวัดที่ประสบอุทกภัยคือ จ.น่าน ตาก และสุโขทัย จำนวน 90,000 ถุง หรือ 360,000 กก.โดยได้ทยอยส่งมอบข้าวสาร 15,000 ถุง หรือ 60,000 กก. และน้ำมันพืชอีก 1,200 ขวด พร้อมสิ่งของที่จำเป็นต่อการครองชีพอีกหลายรายการ ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ กองบัญชาการกองทัพไทยเป็นผู้ดำเนินการขนส่งสิ่งของจัดส่งไปให้จังหวัด เพื่อกระจายไปยังอำเภอต่างๆ ที่ ประสบภัยน้ำท่วม และแจกจ่ายข้าวสารและสิ่งของให้กับประชาชนที่เดือดร้อนอย่างทั่วถึง

ปลัดกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ติดตามดูแลราคาสินค้าในพื้นที่อย่างใกล้ชิด เพื่อไม่ให้สินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการครองชีพขาดแคลน และป้องกันไม่ให้มีการกักตุนสินค้าหรือฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้า หากผู้บริโภคพบเห็นการปฏิเสธการจำหน่ายสินค้า กักตุนสินค้า หรือขายราคาสูงเกินสมควร สามารถร้องเรียนได้ที่สายด่วน กรมการค้าภายใน 1569 หรือสำนักงานการค้าภายในจังหวัดในท้องที่

"กรมการค้าภายในจะส่งเจ้าหน้าที่ออกไปตรวจสอบทันที หากพบการกระทำผิดจะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด โดยจะมีโทษจำคุก ไม่เกิน 7 ปี ปรับไม่เกิน 140,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ" นายยรรยง กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ