ผบ.ตร.สั่งกวดขันการหาเสียงผ่านsocial mediaหลัง 18.00 น.วันนี้

ข่าวทั่วไป Saturday July 2, 2011 15:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะ ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อยการเลือกตั้ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงการเตรียมพร้อมของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการเลือกตั้ง ได้มีการกำชับให้เข้มงวดกวดขัน เริ่มตั้งแต่การหาเสียงของพรรคการเมืองต่าง ๆในวันนี้ ( 2 ก.ค. ) จะต้องไม่เกิน 18.00 น.ทั้งการใช้ช่องทาง social media และเว็บไซต์ต่าง ๆ รวมถึง กวดขันรถหาเสียง

ส่วนการขนส่งหีบบัตรเลือกตั้งนั้น ตนมีความเป็นห่วงในการขนส่ง ในอำเภอธารโต จังหวัดยะลา ที่จำเป็นต้องใช้เฮลิคอปเตอร์ ในการขนส่ง และคาดว่า จะไม่มีเหตุการณ์รุนแรง ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ประสานความร่วมมืออย่างใกล้ ส่วนการนับคะแนนได้มอบหมายให้ ตำรวจที่อยู่ประจำหน่วยเลือกตั้งรายงาน เข้ามายังศูนย์ ทุกนาที ซึ่งคาดว่าจะสามารถทราบผลอย่างไม่เป็นทางการ ไม่เกิน 22.00 น.

ทั้งนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ 180,000 นาย ในการดูแลหน่วยเลือกตั้งทั่วประเทศ เริ่มปฏิบัติงาน ตั้งแต่เวลา 05.00 น. รวมถึง การรายงานผลการดูแลความเรียบร้อย ตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึง ปิดหีบเลือกตั้ง

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังยอมรับอีกว่านานาชาติ มีความเป็นห่วงการเลือกตั้งของไทย เนื่องจากมีหน่วยงานต่าง ๆ เข้ามาหารือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ