คปภ.แนะประชาชนทำประกันภัยก่อนเดินทางไปท่องเที่ยวช่วงวันหยุดต่อเนื่อง

ข่าวทั่วไป Wednesday July 13, 2011 17:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางจันทรา บูรณฤกษ์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย(คปภ.) กล่าวว่า ในช่วงวันหยุดยาวติดต่อกันหลายวันจะมีประชาชนออกเดินทางไปท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ซึ่ง คปภ.มีความห่วงใยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนที่อาจได้รับความเสียหายจากอุบัติเหตุอันเกิดจากรถ ดังนั้นจึงขอเตือนให้เจ้าของรถทุกคันตรวจสอบการทำประกันภัยรถภาคบังคับ(พ.ร.บ.) และวันหมดอายุของการทำประกันภัยรถก่อนออกเดินทาง รวมทั้งตรวจสอบสภาพรถและอุปกรณ์ให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานอยู่เสมอ พร้อมตรวจสอบเส้นทางการเดินรถ เนื่องจากขณะนี้มีฝนตกหนักในบางพื้นที่

ทั้งนี้ คปภ.ได้จัดเจ้าหน้าที่ไว้ให้คำปรึกษาปัญหาด้านการประกันภัย และให้บริการข้อมูลด้วยโปรแกรมสืบค้นข้อมูลการทำประกันภัยรถยนต์ เพื่อเร่งรัดให้บริษัทประกันภัยช่วยบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชนในกรณีเกิดเหตุได้อย่างทันท่วงที ซึ่งหากมีข้อสงสัยด้านการประกันภัยสามารถสอบถามข้อมูลได้ที่สายด่วนประกันภัย 1186 ทั่วประเทศ

เลขาธิการ คปภ. กล่าวว่า ขอแนะนำให้ประชาชนทำประกันภัยอุบัติเหตุเดินทางอุ่นใจ ซึ่งเป็นกรมธรรม์ประกันภัยสำหรับการเดินทางในช่วงระยะเวลาสั้นๆ ภายในประเทศที่ให้ความคุ้มครองการสูญเสียอวัยวะ สายตา ทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง และค่ารักษาพยาบาล โดยมีอัตราเบี้ยประกันภัยขั้นต่ำ เช่น จำนวนเงินเอาประกันภัย 100,000 บาท ค่ารักษาพยาบาล 10,000 บาท ระยะเวลาเดินทาง 1-14 วัน มีเบี้ยประกันภัยอยู่ระหว่าง 15-60 บาท

ส่วนการเดินทางท่องเที่ยวในต่างประเทศมีกรมธรรม์ประกันภัยการเดินทางที่ให้ผลประโยชน์ต่างๆ มากมาย เช่น การเสียชีวิต ทุพพลภาพ ค่ารักษาพยาบาล ความล่าช้าหรือสูญหายของกระเป๋าเดินทาง ความสูญหายของทรัพย์สินส่วนตัว การพลาดการต่อเที่ยวบิน และค่าใช้จ่ายเมื่อการเดินทางหยุดชะงัก เป็นต้น โดยบริษัทประกันภัยจะจัดแผนความคุ้มครองแบบต่างๆ ให้ผู้เอาประกันภัยเลือกซื้อตามความต้องการ โดยเบี้ยประกันภัยจะแตกต่างกันขึ้นอยู่กับผลประโยชน์แต่ละแบบ


แท็ก ประกันภัย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ