กทม.เปิดเฟซบุ๊คเพิ่มช่องทางร้องทุกข์แก้ไขปัญหาประชาชน

ข่าวทั่วไป Monday July 25, 2011 17:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจตน์ โศภิษฐ์พงศธร โฆษกกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กทม. ได้เพิ่มช่องทางการให้บริการรับแจ้งเรื่องร้องทุกข์ผ่านทางเฟซบุ๊ค (Facebook) เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนอีกทางหนึ่ง

ภายหลังจากรับเรื่องร้องทุกข์แล้ว ศูนย์ กทม.1555 จะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการแก้ไขปัญหาเร่งด่วน พร้อมทั้งข้อความสั้น (SMS) ไปยังหัวหน้าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อติดตามผลการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหน่วยงานจะบันทึกผลการดำเนินการแก้ไขเรื่องร้องเรียนโดยละเอียดในระบบงานรับเรื่องร้องทุกข์ของกรุงเทพมหานครในระบบ MIS พร้อมทั้งระบุพิกัดพื้นที่ที่มีปัญหาในระบบแผนที่ GIS เพื่อการติดตามตรวจสอบ

นอกจากนี้ กทม.ยังมีแนวทางการขยายช่องทางบริการรับแจ้งเรื่องร้องเรียนของศูนย์ กทม. 1555 ให้มีความหลากหลายยิ่งขึ้น ได้แก่ Call Center 1555, Facebook, จส.100, ร่วมด้วยช่วยกัน 96.5, สวพ.91, TV BMA และอื่นๆ โดยในส่วนการแจ้งเรื่องร้องทุกข์ผ่านกระดานข้อความ Facebook ให้พิมพ์ค้นหาด้วยตัวอักษรว่า “ศูนย์กทม. หนึ่งห้าห้าห้า"

โฆษกกรุงเทพมหานคร กล่าวด้วยว่า ผู้ว่าฯ กทม.กำชับให้ ศูนย์ กทม.1555 ประสานงานกับประชาชนในเชิงรุกอย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งประชาสัมพันธ์หรือติดต่อกลับไปยังผู้ร้องทุกข์ทราบทุกครั้งภายหลังการรับแจ้งเรื่อง หากปัญหาใดที่ต้องใช้ระยะเวลาเกิน 3 วันให้ชี้แจงทำความเข้าใจต่อผู้ร้องทุกข์ด้วย เพื่อไม่ให้มีการร้องทุกข์ซ้ำ และเกิดความเข้าใจถึงขั้นตอนตลอดจนกระบวนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ซึ่งจะเป็นการสร้างความพึงพอใจด้านบริการแก่ประชาชน

ในส่วนของเรื่องตกค้างและยังดำเนินการแก้ไขปัญหาไม่แล้วเสร็จให้ศูนย์กทม. 1555 จัดทำวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อตรวจสอบปัญหาที่เกิดขึ้นว่าเกิดจากเหตุใด เพื่อจะเข้าไปแก้ไขให้ตรงจุดและชี้แจงต่อประชาชนโดยเร็วต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ