อุตุฯเผยพายุ"นกเตน"ทำฝนตกหนัก ระวังน้ำท่วมฉับพลันตั้งแต่ 30 ก.ค.-3 ส.ค.

ข่าวทั่วไป Saturday July 30, 2011 08:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 8 วันที่ 30 ก.ค.54 เตือนภัยพายุโซนร้อน "นกเตน" (NOCK-TEN) บริเวณชายฝั่งด้านตะวันตกของเกาะไหหลำ ประเทศจีน หรือที่ละติจูด 19.4 องศาเหนือ ลองจิจูด 108.5 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 90 กิโลเมตร/ชั่วโมง กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตก ด้วยความเร็วประมาณ 18 กิโลเมตร/ชั่วโมง คาดว่าพายุนี้จะเคลื่อนผ่านอ่าวตังเกี๋ย โดยจะขึ้นฝั่งบริเวณประเทศเวียดนามตอนบนในคืนนี้ ต่อจากนั้นจะเคลื่อนเข้าสู่ประเทศลาวและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนตามลำดับ

ลักษณะเช่นนี้จะทำให้ประเทศไทยมีฝนตกชุกหนาแน่นเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ จึงขอให้ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยตามที่ลาดเชิงเขา ใกล้ทางน้ำไหลผ่าน และพื้นที่ราบลุ่ม ระมัดระวังอันตรายจากน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่งที่จะเกิดขึ้น ดังนี้

วันที่ 30-31 กรกฎาคม 2554 ในบริเวณจังหวัดหนองคาย บึงกาฬ นครพนม สกลนคร มุกดาหาร กาฬสินธุ์ ระนอง จันทบุรี และตราด

วันที่ 1 สิงหาคม 2554 ในบริเวณจังหวัดหนองคาย บึงกาฬ อุดรธานี หนองบัวลำภู เลย ชัยภูมิ ขอนแก่น น่าน พะเยา แพร่ อุตรดิตถ์ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์

วันที่ 2-3 สิงหาคม 2554 ในบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงราย เชียงใหม่ พะเยา น่าน แพร่ ลำพูน ลำปาง สุโขทัย อุตรดิตถ์ พิจิตร กำแพงเพชร และตาก

ส่วนคลื่นลมในทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนจะมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-4 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือ และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 30 กรกฎาคม 2554 - 4 สิงหาคม 2554 นี้ไว้ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ