พายุโซนร้อน "เอมิลี่" เคลื่อนตัวเข้าใกล้ประเทศแถบแคริบเบียน

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 4, 2011 11:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พายุโซนร้อนเอมิลี่กำลังเคลื่อนตัวเข้าใกล้ประเทศแถบแคริบเบียน ทำให้ต้องมีการยกเลิกเที่ยวบินในสาธารณรัฐโดมินิกัน ขณะที่เฮติและคิวบาก็ประกาศมาตรการป้องกันล่วงหน้าแล้ว

ท่าอากาศยานในสาธารณรัฐโดมินิกันได้ยกเลิกเที่ยวบิน 4 เที่ยวซึ่งมีจุดหมายปลายทางที่เปอร์โตริโกในวันพุธตามเวลาท้องถิ่น เนื่องจากพายุโซนร้อนเอมิลี่เคลื่อนตัวอยู่ห่างจากเมืองซานโต โดมิงโก ไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้เพียง 190 กิโลเมตร ขณะเดียวกันคาดว่าจะมีการยกเลิกหลายเที่ยวบินจากอเมริกาใต้ ปานามา และคอสตาริกา

กรมอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติรายงานว่า พายุดังกล่าวเคลื่อนตัวไปทางทิศตะวันตกด้วยความเร็ว 22 กิโลเมตร/ชั่วโมง และคาดว่าศูนย์กลางพายุจะเข้าถึงตอนใต้ของคาบสมุทรบาราโฮนา ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองซานโต โดมิงโก ไปทางทิศใต้ 200 กิโลเมตร ในช่วงเย็นวันพุธ และความเร็วลมอาจเพิ่มขึ้นเป็น 100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ในช่วง 48 ชั่วโมงข้างหน้า

รัฐบาลโดมินิกันได้ประกาศเตือนภัยและเริ่มอพยพประชาชนออกจากพื้นที่เสี่ยงแล้ว ขณะเดียวกันรัฐบาลเฮติก็ประกาศเตือนภัยเช่นกัน โดยประธานาธิบดีเฮติประกาศว่าได้เตรียมอาคารหลายร้อยหลังเพื่อเป็นที่พักพิงชั่วคราวแล้ว นอกจากนั้นยังมีรถบัสกว่า 20 คันที่พร้อมขนประชาชนออกจากพื้นที่หากเกิดน้ำท่วม สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ