นช.คุกนราฯ ก่อเหตุจลาจลหลัง จนท.จู่โจมบุกค้น/ยึดมือถือ-ยาเสพติด-อาวุธ

ข่าวทั่วไป Thursday August 11, 2011 13:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มผู้ต้องขังในเรือนจำจังหวัดนราธิวาสก่อเหตุวุ่นวาย เนื่องจากไม่พอใจกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษ ภาค 9 จู่โจมเข้าตรวจค้นเรือนนอนนักโทษชายเพื่อหาสิ่งเสพติดและอาวุธ เมื่อช่วงเวลา 06.00 น.ที่ผ่านมา ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องสนธิกำลังเพิ่ม โดยระดมทั้งตำรวจ ทหาร และอาสาสมัครรักษาดินแดนในพื้นที่เข้ามาเสริม

การตรวจค้นครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตรวจยึดพบโทรศัพท์มือถือกว่า 100 เครื่อง ยาบ้าจำนวนมาก และอาวุธนานาชนิด ได้แก่ ไม้, มีด, ค้อน และของมีคม ซึ่งเมื่อบรรดานักโทษเห็นว่าเจ้าหน้าที่ตรวจค้นเจอสิ่งผิดกฏหมายได้พากันส่งเสียงโหร้อง พร้อมกับปาสิ่งของใส่เจ้าหน้าที่จนทำให้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และวิ่งหนีออกมา

นายสุพจน์ สุวรรณทิพย์ ผบ.เรือนจำกลาง จ.นราธิราช กล่าวว่า ได้ประสานขอกำลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง นำกำลังจำนวน 500 นาย เข้าล้อมรอบกำแพงเรือนจำเพื่อควบคุมสถานการณ์ โดยผู้ต้องขังพยายามใช้ค้อนทุบอาคารเรือนนอนที่ 1 จนพังเสียหาย จากนั้นผู้ต้องขังพยายามที่จะกรูกันออกมาแต่ถูกเจ้าหน้าที่ใช้แก๊สน้ำตายิงสกัดไว้ ทำให้ผู้ต้องขังวิ่งหลบหนีกลับเข้าไปซ้อนตัวในอาคาร

ขณะที่บริเวณด้านนอกโดยรอบ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้นำรถเครนกระเช้ามาสังเกตการณ์ในมุมสูง และมีเจ้าหน้าที่ทหารคอยดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด พร้อมส่งเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษของทหารพรานขึ้นไปรักษาการณ์อยู่บริเวณชั้น 2 ของเรือนนอนชายดังกล่าว ขณะเดียวกันทางเรือนจำฯ ไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปในบริเวณโดยรอบ พร้อมติดป้ายประกาศงดเยี่ยมตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 14 ส.ค.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ