ผู้ว่าฯ กทม.ตรวจความพร้อมการป้องกันน้ำท่วมกรุงเทพฯ ด้านตะวันออก

ข่าวทั่วไป Tuesday August 16, 2011 16:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมคณะผู้บริหารกทม. ตรวจเยี่ยมการเตรียมการป้องกันน้ำท่วม ณ ประตูระบายน้ำวัดลาดกระบัง ถ.ลาดกระบัง ซึ่งใช้เป็นประตูระบายน้ำที่กั้นน้ำจากคลองประเวศบุรีรมย์ เพื่อควบคุมปริมาณน้ำในคลองประเวศบุรีรมย์และป้องกันน้ำไม่ให้ไหลเข้ามาในพื้นที่เขตประเวศ สวนหลวง และเขตบางนา

โดยบริเวณประตูน้ำวัดลาดกระบังจะสามารถเห็นความแตกต่างของระดับน้ำในคลองประเวศบุรีรมย์และพื้นที่ชั้นในได้ชัดเจน ซึ่งโดยเฉลี่ยจะมีระดับความสูงของน้ำต่างกันประมาณ 40-50 เซนติเมตร

ทั้งนี้หากมีปริมาณน้ำจากทางเหนือของกรุงเทพฯ ไหลมาในปริมาณมาก กทม.จะเปิดประตูระบายน้ำไปสู่สถานีสูบน้ำคลองพระโขนง เพื่อไม่ให้น้ำท่วมพื้นที่เขตลาดกระบัง, ประเวศ, มีนบุรี, คลองสามวา และหนองจอก และกรณีที่มีการระบายน้ำปริมาณมากออกจากคลองพระองค์เจ้าไชยยานุชิต ประตูระบายน้ำวัดลาดกระบังจะกั้นไม่ให้น้ำเข้ามาท่วมในพื้นที่เขตลาดกระบัง, ประเวศ และพื้นที่เขตชั้นใน

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ปริมาณน้ำในปีนี้มีมากกว่าทุกปี แต่กทม.ได้เตรียมความพร้อมในการรับมือน้ำท่วมอย่างใกล้ชิด โดยจะมีการเฝ้าระวังไปจนถึงเดือน พ.ย.54 เนื่องจากปีนี้จะมีฝนตกและมีปริมาณน้ำจากทางเหนือไหลมาสู่กรุงเทพฯ เป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้ผู้ว่าฯ กทม.ได้มอบหมายให้สำนักงานเขตดูแลและเตรียมพร้อมในการรับสถานการณ์น้ำที่อาจจะเพิ่มมากขึ้น สำหรับประชาชนที่อาศัยอยู่นอกแนวป้องกันน้ำท่วม และจัดเตรียมโรงเรียนในสังกัดกทม.ไว้เป็นที่พักชั่วคราวให้แก่ผู้ประสบภัยอุทกภัยใน กทม.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ