แพทย์นำตัว"หลวงพ่อคูณ"เอ็กซเรย์สมองด่วน หลังเกิดภาวะซึมเศร้า

ข่าวทั่วไป Saturday September 3, 2011 15:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ความคืบหน้าอาการอาพาธของพระเทพวิทยาคม หรือ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ซึ่งพักรักษาอาการอาพาธวัณโรคปอด ที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา คณะแพทย์ ได้ให้น้ำเกลือผสมวิตามิน ขนาด 500 ซีซี. 1 ขวด พร้อมกับทำการพ่นยาละลายเสมหะ และยาขยายหลอดลม นานกว่า 30 นาที โดยคณะแพทย์มีคำสั่งห้ามเยี่ยมโดยเด็ดขาด แต่สามารถกราบไหว้และชมได้ผ่านทางทีวีวงจรปิดหน้าห้องเท่านั้น

ขณะที่นายแพทย์พินิศจัย นาคพันธุ์ แพทย์ประจำตัวหลวงพ่อคูณ ได้นำตัวหลวงพ่อคูณ ลงไปเอ็กซเรย์คอมพิวเตอร์ เพื่อทำการตรวจเช็กคลื่นสมอง พร้อมทั้งตรวจเส้นเลือดภายในสมอง ที่อาจจะมีการตีบหรืออุดตัน เนื่องจากหลวงพ่อคูณมีอาการซึมเศร้า และไม่ค่อยพูดจากับลูกศิษย์ ดังนั้น จึงเกรงว่าอาจจะเกิดอาการเส้นเลือดในสมองเกิดการบีบตัว หรืออาจอุดตัน แต่จากการตรวจทั้งหมดไม่พบความผิดปกติแต่อย่างใด

หลังจากนั้น ได้นำตัวหลวงพ่อคูณเข้าตรวจอัลตราซาวด์ช่องท้อง เพื่อตรวจเช็กหาความผิดปกติของระบบการทำงานภายใน อาทิ ตับ ลำไส้ กระเพาอาหาร และตรวจเช็กน้ำในปอด ซึ่งผลของการตรวจ

เอ็กซเรย์และการตรวจอัลตราซาวด์ในรอบนี้ ไม่พบความผิดปกติแต่อย่างใด

สำหรับเรื่องของวัณโรคปอด ที่หลวงพ่อคูณเป็นอยู่นั้น อาการดีขึ้น ระดับน้ำในปอดกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ส่วนเรื่องของน้ำหนักตัวของหลวงพ่อคูณ ขณะนี้อยู่ที่ 40 กิโลกรัม จากเดิมที่เคยมารักษาน้ำหนักตัวอยู่ที่ 35 กิโลกรัม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ