คมนาคมจัดระเบียบที่จอดรถตู้โดยสาร ตจว.เพื่อลดปัญหาจราจรติดขัด

ข่าวทั่วไป Monday September 26, 2011 11:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศรศักดิ์ แสนสมบัติ รองปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า เตรียมจัดระเบียบรถตู้โดยสารต่างจังหวัด โดยจัดหาจุดจอดรับ-ส่งผู้โดยสารใหม่เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบด้านปัญหาจราจร สำหรับรถตู้โดยสารต่างจังหวัดที่จอดบริเวณใต้ทางด่วนอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิจะย้ายไปบริเวณด้านหลังสวนจตุจักร เยื้องกับสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาปรับปรุงพื้นที่ประมาณ 2-3 เดือน จากเดิมที่จะย้ายไปอยู่ที่บริเวณมักกะสัน แต่ติดปัญหาการรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) มีโครงการพัฒนามักกะสันคอมเพล็กซ์

ส่วนรถตู้โดยสารต่างจังหวัดที่จอดบริเวณสะพานพระปิ่นเกล้า และห้างสรรพสินค้าพาต้าจะย้ายไปจอดที่สายใต้เก่า พร้อมดำเนินการได้ทันที โดยจะสรุปแนวทางทั้งหมดในวันที่ 27 ก.ย.นี้

"การจัดระเบียบครั้งนี้จะช่วยลดปัญหาการจราจรได้ทั้งสองจุด เพราะปัจจุบันมีการจอดรอผู้โดยสารจนกีดขวางการจราจร และยังช่วยให้มีพื้นที่เพื่อจัดระเบียบรถตู้โดยสารในกรุงเทพฯ อีกด้วย รวมถึงช่วยแยกรถตู้ที่ถูกกฎหมายและผิดกฎหมายได้ง่ายขึ้น เพราะรถถูกกฎหมายจะมีสติ๊กเกอร์แสดงอย่างชัดเจน" นายศรศักดิ์ กล่าว

ปัจจุบันรถตู้โดยสารต่างจังหวัดมีประมาณ 3,500 คัน แบ่งเป็น รถตู้โดยสารต่างจังหวัดที่จอดบริเวณอนุสาวรีย์ชัยฯ 20 เส้นทาง จำนวน 2,000 คัน ส่วนที่จอดบริเวณสะพานพระปิ่นเกล้า 10-15 เส้นทาง จำนวน 700-800 คัน ขณะที่รถตู้โดยสารใน กทม.มีประมาณ 6,000 คัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ