คนร้ายดักซุ่มยิงขบวนรถเลขาฯ ศอ.บต.แต่โชคดีไม่มีผู้ใดได้รับอันตราย

ข่าวทั่วไป Friday September 30, 2011 15:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกิดเหตุคนร้ายดักซุ่มยิงขบวนรถยนต์ของนายภาณุ อุทัยรัตน์ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้(ศอ.บต.) ขณะเดินทางกลับจากร่วมพิธีลงนามในบันทึกความเข้าใจ(MOU) เกี่ยวกับการพัฒนาธุรกิจเครือข่ายวิสาหกิจชุมชน โดยกระสุนถูกรถยนต์สายตรวจ แต่โชคดีไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น.ที่ผ่านมา ขณะที่ พ.ต.อ.มานิตย์ ยิ้มซ้าย ผกก.สภ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน 10 นาย ใช้รถยนต์กระบะสายตรวจจำนวน 2 คันขับตามขบวนรถของเลขาธิการ ศอ.บต.มาถึงบริเวณถนนสายปะนาเระ-สายบุรี หมู่ 2 ต.น้ำบ่อ อ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนซึ่งซุ่มอยู่ในป่าข้างทางใช้อาวุธปืนสงครามกราดยิงเข้าใส่ขบวนรถหลายสิบนัด ทำให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยต้องใช้อาวุธปืนยิงตอบโต้จนกลุ่มคนร้ายล่าถอยไป

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ระหว่างที่นายภาณุเดินทางกลับจากนิคมอุตสาหกรรมอาหารฮาลาล อ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี ที่ไปเป็นประธานในพิธีลงนาม MOU การพัฒนาธุรกิจเครือข่ายวิสาหกิจชุมชนกรือโปะและปลากระตัก จ.ปัตตานี แล้วกำลังเดินทางกลับ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งอยู่ห่างจากนิคมอุตสาหกรรมฯ ประมาณ 3 กิโลเมตร คนร้ายที่ซุ่มอยู่ข้างทางได้เปิดฉากยิงถล่มเข้าใส่ แต่รถของนายภาณุสามารถขับหลบพ้นวิถีกระสุนออกมาได้ก่อน ทำให้กระสุนพลาดไปถูกรถสายตรวจ แต่โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.พิเชษฐ์ ปิติเศรษฐพันธ์ ผบก.ภ.จ.ปัตตานี สั่งสนธิกำลังร่วม 3 ฝ่ายกระจายกำลังปิดล้อมตรวจค้นทันทีในรัศมี 500 เมตรทันที เชื่อคนร้ายน่าจะหลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่

สำหรับเส้นทางดังกล่าวเคยเกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดขบวนรถของนายนิพนธ์ นราพิทักษ์กุล ผวจ.ปัตตานี เมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา แต่ไม่มีผู้ได้รับอันตราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ