ผู้ว่าฯ กทม.ยันระดับน้ำกทม.ยังบริหารจัดการได้ คาด"เนสาด"ไม่กระทบ

ข่าวทั่วไป Friday September 30, 2011 17:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่ากฯ กทม. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คระบุถึงสถานการณ์น้ำท่วมกทม.ว่า ทางกทม.ได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและขอเรียนทุกท่านทราบว่ายังอยู่ในระดับที่จัดการได้ เราได้เตรียมการกันตั้งแต่หลังสงกรานต์

"ผมได้ลงพื้นที่ตรวจงานอย่างต่อเนื่องและมีการเฝ้าระวังในเรื่องต่างๆ โดยเฉพาะในช่วงนี้ที่น้ำเหนือไหลมาเยอะ เราไปตรวจประตูระบายน้ำคลองแสนแสบ คลองประเวศ ระดับน้ำในคลอง 13 (ระดับน้ำเต็มคลองแต่ยังไม่ล้น) ที่ภาคตะวันออกของ...กทม.มีน้ำท่วมขังบ้างในที่ราบลุ่ม และแน่นอนที่จะต้องส่งผลกระทบต่อชุมชนริมคลอง และริมแม่น้ำที่อยู่นอกเขื่อน แต่ขอให้ทุกท่านสบายใจว่ายังอยู่ในระดับที่จัดการได้ หากมีอะไรเปลี่ยนแปลงจะแจ้งให้ทราบทันที" ผู้ว่าฯ กทม.ระบุ

ผู้ว่ากฯ กทม. กล่าวต่อว่า รู้สึกเป็นห่วงพี่น้องประชาชนในจังหวัดที่ได้รับผลกระทบ และเมื่อทราบว่ายังคงมีฝนตกอย่างต่อเนื่องก็ทำให้รู้ว่า พี่น้องคงจะต้องอยู่กับสภาวะนี้ไปอีกระยะหนึ่ง แต่เชื่อว่ารัฐบาลก็พยายามเต็มที่ในการดูแลปัญหาเรื่องนี้

"ส่วนตัวผมก็ได้เปิดประตูระบายน้ำเพื่อช่วยระบายน้ำจากภาคเหนือผ่านระบบระบายน้ำ คูคลองและอุโมงค์ของกทม. ผมได้เรียนเสนอข้อคิดเห็นต่างๆที่จะสามารถบูรณาการการป้องกันน้ำท่วมของกรุงเทพฯและปริมณฑลต่อท่านนายกฯ พร้อมเรียนท่านว่าหากท่านต้องการให้กทม.สนับสนุนในด้านใดผมก็จะรีบดำเนินการไม่ว่าจะเป็นเครื่องจักร ยานพาหนะ เรือ กำลังคน หรือหน่วยแพทย์และสาธารณะสุข อย่างที่เราได้ทำในปีที่แล้ว"

สำหรับพายุโซนร้อน เนสาด(NESAT) ที่จะเคลื่อนตัวขึ้นฝั่งทางเวียดนามและอ่อนกำลังลงในไทย ส่งผลให้มีฝนเพิ่มทางภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในช่วง 2 วันนี้ ดูแล้วก็คงไม่ได้ตกหนักในกทม.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ