(เพิ่มเติม) กทม.จับตาน้ำฝน-น้ำเหนือ-น้ำทะเลหนุน 16-18 ต.ค.,ตั้งศูนย์อพยพ 72 แห่ง

ข่าวทั่วไป Monday October 10, 2011 15:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่ากรุงเทพมหานคร(กทม.) กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ได้สั่งให้ตั้งศูนย์ย่อยที่ศาลาประชาคมเขตมีนบุรีเพื่ออำนวยการช่วยเหลือในพื้นที่ กทม.ฝั่งตะวันออก ประกอบด้วย มีนบุรี คลองสามวา ลาดกระบัง และหนองจอก ที่ต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ ส่วนพื้นที่อื่นๆ เช่น กทม.เหนือ-ตะวันตกจะเตรียมการในลักษณะนี้ต่อไป แต่ที่มีการตั้งศูนย์ฯที่มีนบุรีก่อน เพราะ กทม.ฝั่งตะวันออก เป็นพื้นที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วมในขณะนี้

"น้ำยังควบคุมได้ แต่ห่วงฝนหนักระบายไม่ทัน และวันที่ 16-18 ตุลาคมนี้ต้องเฝ้าระวังพิเศษจากน้ำฝน น้ำเหนือ และน้ำทะเลหนุน" ผู้ว่า กทม.กล่าว

ด้านศูนย์ประชาสัมพันธ์ กทม.ระบุว่า ขณะนี้ กทม.เปิดประตูระบายน้ำคลองทวีวัฒนาเพื่อช่วยระบายน้ำจาก จ.นนทบุรี และผู้ว่าฯ กทม.อยู่ระหว่างเดินทางไปตรวจสถานการณ์น้ำบริเวณท่าเรือ รพ.ศิริราช

ทั้งนี้ กทม.ได้กำหนดพื้นที่เป็นศูนย์อพยพที่พักชั่วคราวสำหรับประชาชนในเขตกรุงเทพฯ แบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนแรกสำหรับชุมชนนอกแนวป้องกันน้ำท่วมแม่น้ำเจ้าพระยา คลองบางกอกน้อย และคลองมหาสวัสดิ์(ในพื้นที่ 13 เขต เขตที่ 1-13) ส่วนที่ 2(ในพื้นที่ 3 เขต เขตที่ 14-16) รวมทั้งหมด 16 เขต จำนวนศูนย์อพยพ 72 ศูนย์ ดังนี้

1.เขตบางซื่อ ที่โรงเรียนวัดสร้อยทอง และโรงเรียนมัชฌันติการาม

2.เขตดุสิต ที่โรงเรียนวัดจันทรสโมสร โรงเรียนวัดราชผาติการาม และโรงเรียนวัดเทวราชกุญชร

3.เขตพระนคร ที่วัดอินทรวิหาร วัดมหาธาตุ และโรงเรียนวัดพระเชตุพน

4.เขตสัมพันธวงศ์ ที่วัดปทุมคงคา

5.เขตบางคอแหลม ที่โรงเรียนวัดจันทร์ใน โรงเรียนวัดลาดบัวขาว โรงเรียนวัดบางโคล่นอก และโรงเรียนวัดจันทร์นอก

6.เขตยานนาวา ที่โรงเรียนวัดช่องลม

7.เขตคลองเตย ที่วัดสะพาน

8.เขตบางพลัด ที่โรงเรียนวัดฉัตรแก้วจงกลนี

9.เขตบางกอกน้อย ที่โรงเรียนวัดดุสิตโรงเรียนมัธยมวัดดุสิต และโรงเรียนสตรีวัดระฆัง 10.เขตธนบุรี ที่โรงเรียนวัดกัลยาณมิตร 11.เขตคลองสาน ที่วัดเศวตฉัตร 12.เขตราษฎร์บูรณะ ที่โรงเรียนวัดบางปะกอก 13.เขตทวีวัฒนา ที่โรงเรียนวัดปุรณาวาส 14.เขตมีนบุรี ที่โรงเรียนบึงขวาง(มหาดไทยอุปถัมภ์) โรงเรียนวังเล็กวิทยานุสรณ์(คลองสี่) โรงเรียนคลองสาม โรงเรียนสุเหร่าทรายกองดิน โรงเรียนศาลาคู้ โรงเรียนบ้านเกาะ โรงเรียนบางชัน โรงเรียนคลองสองต้นนุ่น และโรงเรียนสุเหร่าแสนแสบ 15.เขตลาดกระบัง ที่โรงเรียนวัดบึงบัว โรงเรียนวัดสุทธาโภชน์ โรงเรียนลำพะอง โรงเรียนวัดทิพพาวาส โรงเรียนวัดลาดกระบัง โรงเรียนวัดปลูกศรัทธา โรงเรียนวัดบำรุงรื่น โรงเรียนวัดราชโกษา โรงเรียนประสานสามัคคี โรงเรียนวัดพลมานีย์ โรงเรียนแสงหิรัญ โรงเรียนวัดตำบลขุมทอง และโรงเรียนสุเหร่าลำนายโส 16.เขตหนองจอก ที่โรงเรียนวัดแสนเกษม โรงเรียนวัดใหม่เจริญราษฎร์ โรงเรียนวัดพระยาปลา โรงเรียนวัดหนองจอก(ภักดีนรเศรษฐ) โรงเรียนสามแยกท่าไข่ โรงเรียนนีลราษฎร์อุปถัมภ์ โรงเรียนสุเหร่าศาลาแดงโรงเรียนหลวงแพ่ง โรงเรียนสุเหร่าหะยีมินา โรงเรียนบ้านลำต้นกล้วย โรงเรียนวัดทรัพย์สโมสร โรงเรียนวัดสามง่าม โรงเรียนสุเหร่าคลองสิบ โรงเรียนสุเหร่าคลองสิบเอ็ด โรงเรียนลำบุหรี่พวงโรงเรียนสุเหร่าคลองเก้า โรงเรียนวัดสีชมพู โรงเรียนอิสลามลำไพร โรงเรียนบ้านเจียรดับ โรงเรียนวัดลำต้อยติ่ง โรงเรียนวัดใหม่กระทุ่มล้ม โรงเรียนวัดราษฎร์บำรุง โรงเรียนสุเหร่าบ้านเกาะ โรงเรียนหนองจอกพิทยานุสรณ์ โรงเรียนสิริวังวิทยาคาร โรงเรียนคารีอุปถัมภ์ และโรงเรียนสังฆประชานุสรณ์


แท็ก ลาดกระบัง  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ