ศปภ.เผยนายกฯคอนเฟอเรนซ์สั่งผู้ว่าฯปทุมฯเจรจาปชช.,จัด ตร.ดูแลทรัพย์สิน

ข่าวทั่วไป Wednesday October 12, 2011 17:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.พลางกูร กล้าหาญ หนึ่งในทีมโฆษกศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) ระบุว่า นายกรัฐมนตรีได้สั่งการผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีให้เร่งเจรจากับประชาชนที่ทำลายคันกั้นน้ำ

ขณะเดียวกันได้มอบหมายกองทัพ กระทรวง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องระดมกำลังเร่งสร้างแนวคันกั้นน้ำที่บริเวณหลัก 6

ส่วน จ.นครสวรรค์ขณะนี้เป็นอีกหนึ่งพื้นที่ที่วิกฤติสูง ต้องตัดไฟเพราะเกิดปัญหาของระบบไฟฟ้าโดยส่วนราชการทั้งกระทรวงมหาดไทย เจ้าหน้าทีททหารได้เร่งอพยพประชาชนมายังจุดอพยพทั้ง 10 จุดแล้ว

ด้าน จ.พระนครศรีอยุธยา โดยเฉพาะ นิคมอุตสาหกรรมโรจนะ และไฮเทค ได้รับความเสียหายอย่างมากแต่ยังไม่สามารถประเมินตัวเลขได้ พร้อมยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ได้ขนย้ายสารพิษไซน์ยาไนท์ ออกจากพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมแล้ว ดังนั้นประชาชนไม่ต้องกังวล

พร้อมกันนี้ ได้ขอให้ประชาชนที่จะขอความช่วยเหลือมายัง ศปภ.ขอให้เตรียมข้อมูลของตัวเองให้ครบถ้วน เพื่อความสะดวกและรวดเร็วในการให้ความช่วยเหลือ

ด้าน พล.ต.อ. พงศพัศ พงษ์เจริญ ยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจะดูแลความปลอดภัยในทรัพย์สินของประชาชนที่ประสบภัยซึ่งขณะนี้ได้ส่งเจ้าหน้าที่กว่า 600 นาย ในการลาดตระเวน ตรวจตราความเรียบร้อย และป้องกันอาชญากรที่ฉวยโอกาส ซึ่งหากประชาชนในพื้นที่มีเบาะแสเกี่ยวกับพฤติกรรมเช่นนี้ให้แจ้งมายังศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ศปภ.ได้ ซึ่งจะดำเนินการอย่างเด็ดตามกฏหมายเพราะถือเป็นการซ้ำเติมประชาชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ