ผอ.ศปภ.มั่นใจป้องกันน้ำไม่ให้ท่วม กทม.ได้หากไม่มีฝนตกหนัก

ข่าวทั่วไป Thursday October 13, 2011 16:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รมว.ยุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย(ศปภ.) กล่าวว่า ขณะนี้สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ กทม.อยู่ในภาวะทรงตัว โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังสามารถรับมือได้หากไม่มีปริมาณน้ำจากฝนตกเข้ามาเพิ่มเติม

โดยขณะนี้ได้ดำเนินการทำคันกั้นน้ำหลัก 3 จุด ได้แก่ จุดที่ 1 หลักหก ย่านหมู่บ้านเมืองเอก ซึ่งเป็นเขื่อนกั้นน้ำระดับสูงที่ ผบ.ทบ.เป็นผู้ควบคุมดูแลด้วยตัวเอง จุดที่ 2 คลองรังสิต จุดนี้ทำแนวกั้นน้ำยาวถึง 16 กิโลเมตร ซึ่งดำเนินการไปแล้ว 13 กิโลเมตร คาดว่าจะ เสร็จในวันนี้ และจุดที่ 3 คลองทวีวัฒนา โดยทหารเรือเป็นผู้รับผิดชอบ ซึ่งจุดนี้สามารถใช้งานได้แล้ว ขณะที่เจ้าหน้าที่ทุกคนทุกหน่วยพร้อมใจกันทำงานอย่างเต็มที่

ส่วนพื้นที่ กทม.ฝั่งตะวันออก ในพื้นที่บริเวณแปดริ้ว มีนบุรี สายไหม หนองจอก และประเวศ ก็อาจมีผลกระทบบ้างจึงต้องขอแสดงความเสียใจกับประชาชนในพื้นที่ดังกล่าว ส่วนพื้นที่ กทม.ฝั่งตะวันตก ในพื้นที่บริเวณ จ.ปทุมธานี และนนทบุรี กระแสน้ำได้ท่วมสูงถึงระดับเข่าแล้ว

อย่างไรก็ตาม ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทหารทุกหน่วยทั้งกองทัพบก กองทัพเรือ และกองทัพอากาศ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ดูแลทรัพย์สินและอำนวยความสะดวกให้ประชาชน ตลอดจนกระทรวง ทบวง กรมต่างๆ ที่ทำหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนทุกจุดเป็นอย่างดี ดังนั้นเชื่อว่า กทม.จะไม่ได้รับผลกระทบมาก แต่บริเวณนอกแนวคันกั้นน้ำโดยรอบและรอยต่อพื้นที่ กทม.อาจได้รับผลกระทบบ้าง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ