รัฐบาลขอพระบรมราชานุญาตเลื่อนจัดขบวนเรือพยุหยาตราฯไปปีหน้าเหตุกระแสน้ำแรง

ข่าวทั่วไป Friday October 14, 2011 17:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจตุรงค์ ปัญญาดิลก ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ประชุมคณะกรรมการอำนวยการจัดงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554 ได้รับรายงานจากกองทัพเรือถึงระดับและความแรงของน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา

ดังนั้น ทางคณะกรรมการจัดงานเฉลิมพระเกียรติฯ โดยนายกรัฐมนตรี จะทำหนังหนังสือถึงสำนักราชเลขาธิการเพื่อขอพระราชทานพระบรมราชานุญาตเลื่อนการจัดขบวนเรือพยุหยาตราทางชลมารคในงานพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลถวายผ้าพระกฐินไปเป็นปีหน้า แต่พระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลถวายผ้าพระกฐินที่วัดอรุณราชวราราม เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในวันที่ 22 ต.ค.นี้ยังมีอยู่

พล.ร.อ.สุรศักดิ์ หรุ่นเริงรมย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ กล่าวถึงการจัดขบวนเรือพยุหยาตราชลมารค ในวันที่ 22 ต.ค.นี้ ต้องรอการประชุมและประสานกับรัฐบาลอีกครั้ง โดยกองทัพเรือจะติดตามกระแสน้ำว่าจะกระทบต่อการจัดขบวนเรือหรือไม่ ซึ่งมีการประเมินว่าไม่ควรเกิน 4,000 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที โดยขณะนี้อยู่ในระดับ 3,800 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที

ส่วนการเตรียมจัดงานเฉลิมพระเกียรติ ฯ จะมีการจัดงานเพิ่มเติมระหว่างวันที่ 1-11 ธ.ค.54 ซึ่งกระทรวงมหาดไทยเป็นเจ้าภาพหลักในการจัดงาน และปีนี้เป็นปีแรกที่รัฐบาล กทม.และมูลนิธิ 5 ธันวา ฯ จะร่วมกันจัดงานเฉลิมพระเกียรติ ฯ อย่างเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ